วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2550

ประมวลภาพที่น่าจดจำในบรรยากาศของวันประกวด Miss Universe 2007



- ปีนี้ไม่มีรางวัลชุดประจำชาติดีเด่น







น้องกวาง ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม ตัวแทนจากประเทศไทย ทำได้ดีอีกครั้ง ด้วยการทะลุเข้าไปถึงรอบ 15 คนสุดท้าย และทั้ง ๆ ที่เธอมีรูปร่างสูงโปร่ง งดงาม แต่กรรมการกลับไม่ยอมให้เธอไปต่อในรอบ 10 คนสุดท้าย โดยกรรมการกดคะแนนให้เธอเพียง 7.94 เท่านั้น ซึ่งเป็นผลทำให้เธอตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนหน้านี้ในปี 2006 น้องชาม อรวรินทร์ โอสถานนท์ ตัวแทนจากประเทศไทยก็ทำได้เพียงรอบชุดว่ายน้ำนี้เช่นกัน... ก็ได้แต่หวังว่า ในปีถัด ๆ ไป เราจะไปได้ไกลกว่านี้





ปีนี้เป็นปีที่เกิดปรากฎการณ์ที่น่าจดจำหลาย ๆ อย่าง ดังต่อไปนี้

1. ตัวแทนจากประเทศสหรัฐอเมริกา หกล้มในการเดินประกวดในรอบชุดราตรีในรอบสุดท้าย ซึ่งเธอก็สามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างน่าทึ่ง เธอลุกขึ้นมา โปรยยิ้มหวาน ๆ แล้วก็เดินต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น นับเป็นนางงามสหรัฐฯ ที่น่าสงสารที่สุดในรอบหลาย ๆ ปี เพราะก่อนหน้านี้ เธอถูกกองเชียร์ประเทศเม็กซิโก ซึ่งเป็นเจ้าภาพ ส่งเสียงโห่ร้อง และขับไล่อยู่ตลอดเวลาในทุกรอบของการประกวด เนื่องจากปัญหาด้านเชื้อชาติ ที่ชาวเม็กซิโกไม่ชอบชาวสหรัฐ ฯ นั่นเอง




2. ริโย่ โมริ เจ้าของมงกุฎ เธอสวมชุดแบรนด์เนม GUCCI ตลอดทุกรอบของการประกวด นั่นทำให้เกิดข้อครหาแก่แฟนนางงามทั้งโลกเป็นอย่างมากว่า เธอได้ตำแหน่งเพราะ GUCCI มีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งทางด้านธุรกิจกับ โดนัล ทรัมป์ เจ้าของลิขสิทธิ์การประกวดนางงามจักรวาลนั่นเอง

3. นางงามจากสวีเดน ขอถอนตัวออกจากการประกวดกลางคัน โดยเธอให้เหตุผลว่า การประกวดผู้หญิงในชุดว่ายน้ำ ทำให้คุณค่าในตัวเธอลดลง

4. ครั้งสุดท้ายที่ญี่ปุ่นได้ครองมงกุฎนางงามจักรวาลคือในปี 1959 (Akiko Kojima) จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ญี่ปุ่นรอคอยมงกุฎนี้มา 48 ปีแล้ว



5. ระหว่างสวมมงกุฎ เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อนางงามญี่ปุ่นก้มหน้าลงในขณะที่ ซูเลก้า ริเวร่า นางงามจักรวาลปี 2006 สวมมงกุฎให้ยังไม่เรียบร้อยดี ทำให้มงกุฎเพชร ราคาเกือบ 10 ล้านบาท เกือบหล่นลงกับพื้นเสียหาย โชคดีที่นางงามญี่ปุ่นคว้าไว้ได้ทัน แต่เหตุการณ์ครั้งนั้น ก็ทำให้มงกุฎที่เป็นรูปขนนกฟินิกส์ซี่หนึ่ง บิดงอผิดรูปไป





-นางงามแทนซาเนียและสโลเวเนียเข้ารอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศตนเอง

-นางงามนิการากัวเข้ารอบสุดท้ายอีกครั้ง หลังจากเคยเข้ารอบครั้งล่าสุดเมื่อปี 1977
-นางงามเกาหลีเข้ารอบสุดท้ายอีกครั้ง หลังจากเคยเข้ารอบครั้งล่าสุดเมื่อปี 1988 -มี 8 ประเทศที่ได้เข้ารอบสุดท้าย 2 ปีซ้อน คือ ไทย เดนมาร์ก สหรัฐอเมริกา บราซิล อินเดีย เม็กซิโก ญี่ปุ่น ยูเครน
-หลังประกาศผู้เข้ารอบ 15 มีการเดินเรียงแถวไปตามรันเวย์ มีนางงามเดินผิดคิว ทำให้ลำดับไม่เรียง และนางงามเชคที่เดินไปก่อนก็ผิดคิวเหมือนกัน ต้องถอยหลังเดินแทรกเข้ามาในแถวเป็นคนที่ 3
-วีทีอาร์การถ่ายภาพชุดว่ายน้ำของผู้เข้ารอบทั้ง 15 คน กวางเป็นคนเดียวที่วีทีอาร์กับภาพเฮดซ็อตเป็นชุดว่ายน้ำคนละชุดกัน
-ปีนี้กลับมาโชว์คะแนนผู้เข้ารอบสุดท้ายอีกครั้ง หลังเคยโชว์คะแนนครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2002
-รอบประกวดชุดว่ายน้ำ อินเดียลืมจุดมาร์ค ต้องให้ป้าสกอตต์มาช่วยบอก
-สโลเวเนียเป็นนางงามคนเดียวที่เดินในชุดว่ายน้ำแล้วใช้มือข้างเดียวถือผ้า

-แทนซาเนียถึงกับเซ หลังจากหมุนตัวในชุดว่ายน้ำ

-นางงามเชคโยกตัวไปตามจังหวะของเพลง หลังจากโพสต์ท่าเสร็จ

-นางงามญี่ปุ่นได้คะแนนสูงสุดในรอบการประกวดชุดว่ายน้ำ นางงามยูเครนได้คะแนนน้อยที่สุด
-รอบชุดราตรีมีนางงามเปลี่ยนชุดจากรอบแรก 5 ประเทศ คือ สหรัฐอเมริกา เกาหลี แทนซาเนีย เม็กซิโก นิการากัว
-นางงามแองโกล่าสะดุดก่อนเดินชุดราตรี

-เวเนซูเอล่า เปลี่ยนท่าเดินในชุดราตรี จากที่รอบแรกเดินปล่อยแขนทั้ง 2 ข้าง แต่วันจริงเอามือเท้าสะเอวทั้ง 2 ข้างตลอดการเดิน

-นางงามบราซิลได้คะแนนสูงสุดในรอบการประกวดชุดราตรี นางงามนิการากัวได้คะแนนน้อยที่สุด

-พิธีกรหญิงเปลี่ยนชุด 2 ครั้ง

-เวเนซูเอล่าได้รับการประกาศชื่อเข้ารอบเป็นคนแรกในการประกวดครั้งนี้ถึง 2 ครั้ง คือ รอบ 15 คน และรอบ 5 คนสุดท้าย

-ขณะประกาศผลผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย นางงามแทนซาเนียสะกิดนางงามเกาหลีให้หันกลับมาเพื่อแสดงความดีใจด้วย ทั้งๆที่นางงามเกาหลีเดินออกไปแล้ว

-หลังการประกาศผลผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย กองเชียร์เม็กซิโกแสดงความไม่พอใจ โดยการส่งเสียงโห่และร้องว่า เม็กซิโก ติดต่อกันหลายครั้ง
-ผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายมีนางงามจากสหรัฐอเมริกาคนเดียวที่ไม่ใช้ล่ามในการตอบคำถาม
-นางงามเกาหลี จับได้คำถามจากกรรมการที่มีเชื้อสายเกาหลีเหมือนกัน
-นางงามสหรัฐอเมริกา โดนโห่ขณะตอบคำถาม

-นางงามญี่ปุนกล่าวทักทายชาวเม็กซิโกด้วยภาษาท้องถิ่น(เรียกถูกไหม)ก่อนตอบคำถาม

-การเดินโชว์ตัวครั้งสุดท้ายของสาวงามทั้ง 5 คน นางงามเกาหลีเหยียบชายกระโปรงของบราซิลก่อนออกเดิน
-ขณะประกาศผลเวเนซูเอล่าผิดคิวอีกครั้ง โดยเดินตามหลังนางงามเกาหลีที่ได้รองอันดับ 3
-นางงามญี่ปุ่นเป็นประเทศแรกของเอเชียที่ได้สวมมงกุฎมิกิโมโต้ เธอเป็นนางงามจักรวาลคนที่ 2 ห่างจากคนแรก 48 ปี และเป็นประเทศที่ 4 ของเอเชียที่ได้มงกุฎนางงามจักรวาล 2 ครั้ง ถัดจากฟิลิปปินส์ ไทย และอินเดีย
-ซูเลย์กา แสดงสีหน้าไม่พอใจขณะสวมมงกุฎให้นางงามจักรวาลคนใหม่ ถัดจากอลิเซีย มาชาโด้ ที่เคยแสดงสีหน้าไม่พอใจขณะสวมมงกุฎให้กับบรู้ค ลี เมื่อปี 1997 ทั้งซูเลย์ก้าและอลิเซียมีปัญหาเรื่องความอ้วนเหมือนกัน
-นางงามญี่ปุ่นล้างอาถรรพณ์นางงามจักรวาลในชุดสีดำได้สำเร็จ (จริง ๆ ประเทศนี้ถูกโฉลกกับชุดราตรีสีดำมาก ๆ เพราะทั้ง Akiko (MU1959), Miyako (รองอันดับ 4 ปี 2003), Kurara (รองอันดับ 1 ปี 2006) และ Riyo (MU2007) ต่างเลือกใช้ชุดราตรีสีดำทั้งสิ้น ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ ถ้าเลือกใช้ชุดราตรีสีดำ มักไม่ไปถึงเป้าหมายเท่าที่ควร)-บราซิลได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 เป็นครั้งที่ 5



-นางงามแทนซาเนีย เป็นนางงามคนแรกในประวัติศาสตร์การประกวดที่ผมสั้นติดศีรษะ (สกินเฮด) และนางงามไนจีเรีย ก็เป็นนางงามคนแรกที่ไว้ทรงผมทรงเดดร็อก เข้าร่วมการประกวด

ไม่มีความคิดเห็น: