วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2550

รายชื่อผู้เข้าประกวด Miss Thailand World 2007

"รายชื่อผู้เข้าประกวด Miss Thailand World 2007 "











หมายเลข 1




ชื่อ : มนสิชา เกิดโกสุม ชื่อเล่น ช่า
อายุ : 21 ปี
สัดส่วน : 30-24-35
ส่วนสูง : 170.5 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 52.9 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : จันทบุรี
การศึกษา : ชั้นปีที่ 2 คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ความสามารถพิเศษ : ร้องเพลง / เล่นดนตรีไทย



โจลี่ สาวลูกครึ่ง หวังถึงมงกุฎ
โดดเด่นตั้งแต่แรกเริ่มเดินเข้ามากรอกใบสมัคร กับความสูงที่มีถึง 176.5 ซม. สำหรับน้องโจลี่ สาวหน้าใส ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่บินข้ามน้ำข้ามทะเล เพื่อเข้าร่วมการประกวดความงามเวทีขาอ่อน ''มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2007'' ครั้งนี้โดยเฉพาะ โดยการชักชวนของเพื่อนแม่ ซึ่งเห็นแววของน้องโจลี่ ที่นอกจากจะมีดีที่ความสูงแล้ว ความสวย บวกกับความสามารถในด้านต่างๆ สาววัย 24 ปี ผู้นี้ มีดีไม่แพ้สาวไทยแท้ๆ แน่นอน
โดยน้องโจลี่ หรือ เบญจจินดา โจลันดา เป็นลูกสาวคนเล็กจากจำนวนพี่น้อง 2 คนของครอบครัว โดยคุณพ่อวิลเลี่ยม ปัจจุบันประกอบอาชีพเป็นวิศวกรอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ส่วนนางอโนทัย คุณแม่ก็ประกอบธุรกิจอยู่ถิ่นผู้ดีเช่นเดียวกัน ซึ่งจากการพูดคุยกับน้องโจลี่ กับภาษาและสำเนียงไทยที่ชัดบ้าง ไม่ชัดบ้าง ตามประสาคนที่ไปใช้ชีวิตในต่างประเทศตั้งแต่ยังเล็ก แต่ก็พอจะจับใจความได้ว่า เธอมีทั้งความมุ่งมั่นและความตั้งใจกับการประกวดความงามครั้งแรกในชีวิตเธอครั้งนี้มั่กๆ
ซึ่งน้องโจลี่ก็พูดถึงการตัดสินใจเข้าร่วมประชันสวยครั้งนี้ ไว้แบบน่าฟังด้วยว่า หลังจากที่ตนจบการศึกษาจาก คณะ Build Environment มหาวิทยาลัย Westminster กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตนก็เรียนต่อในระดับปริญญาโททันที ที่ Dpi.Arch (KIBA2) Architecture Diploma , BArch (Hons) Architechture (RIBAI) ทำให้ชีวิตนี้เวลาส่วนใหญ่ของเธอหมดไปกับการศึกษาซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งพอทราบว่ามีการประกวดเวทีนี้ ซึ่งเป็นช่วงซัมเมอร์พอดี เธอก็เลยตัดสินใจมาประกวดเพื่อหวังว่าจะได้ประสบการณ์ที่มี นอกเหนือจากในห้องเรียน แต่เธอเป็นคนที่ถ้าได้ลงมือทำอะไรแล้วจะต้องทำมันให้เต็มที่ เช่นเดียวกับการก้าวเข้าสู่เวทีขาอ่อนในครั้งนี้ ที่เธอหวังไว้ถึงการขึ้นไปสวมมงกุฎเลยทีเดียว
เห็นเป็นคนจริงจังกับชีวิตแบบนี้ โจลี่เค้าก็มีมุมขำขำเหมือนกัน เมื่อเธอเล่าให้ฟังถึงวีรกรรมสุดเด็ด ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา ขณะกำลังนั่งกินข้าวอยู่ในร้านอาหารในลอนดอนพร้อมกับเพื่อนๆ และพอได้ยินเรื่องขำขำที่เพื่อนเจ้ากรรมดันมาพูดไม่เป็นเวล่ำเวลา ทำเอาคุณเธอถึงกับปล่อยฮา มาแบบเต็มๆ อาหารในปากก็เลยกระเด็นเกลื่อนไปหมด อดกินข้าวทั้งโต๊ะเลย!!





หมายเลข 2



ชื่อ : สกาว เอื้อวิวัฒน์สกุล ชื่อเล่น แก้ม
อายุ : 22 ปี
สัดส่วน : 30-24-35
ส่วนสูง : 166.1 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 43.3 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : กรุงเทพฯ
การศึกษา : เกียรตินิยมอันดับ 1 เศรษฐศาสตร์บัณฑิต
ความสามารถพิเศษ : ดรัมเมเยอร์ / เชียร์ลีดเดอร์ / เต้นแจ๊ส / ร้องเพลง

เกียรตินิยมอันดับ 1 จุฬาฯ มาเพราะแม่ดัน
สาวหน้าใส ยิ้มง่าย และคุยเก่ง ''น้องแก้ม'' สกาวใจ เอื้อวิวัฒน์สกุล สาวเมืองกรุง ที่ผันตัวเองเข้าสู่เวทีการประกวดบนเวทีระดับประเทศครั้งแรก หลังจากสำเร็จการศึกษาจากคณะเศรษฐสาสตร์ (ภาคภาษาอังกฤษ) จากรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับรางวัลที่ทำให้ครอบครัวของเธอได้ภาคภูมิใจ นั่นคือวุฒิการศึกษาที่มาพร้อมกับคำที่เขียนไว้ข้างหน้าว่า เกียรตินิยมอันดับ 1 ซึ่งแน่นอนว่าคำๆ นี้ เธอคงไม่ได้มาง่ายๆ แต่ก็จะสามารถทำให้ใครต่อใครที่มักมองว่าผู้หญิงสวยมักไร้ซึ่งมันสมอง คงต้องลองกลับไปเปลี่ยนทัศนคติคิดทบทวนใหม่ได้แน่นอน
โดยน้องแก้มเป็นลูกคนโต จากจำนวนพี่น้อง 2 คน ของ นายณัฐวัสส์ เอื้อวิวัฒน์สกุล ซึ่งมีอาชีพรับจ้าง ส่วนคุณแม่ชื่อนางกรกมล เอื้อวิวัฒน์สกุล ที่ปัจจุบันเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ ซึ่งน้องแก้มก็ได้เล่าให้ฟังถึงเหตุผลในการตัดสินใจเข้าร่วมประชันโฉมบนเวทีนี้ว่า คุณแม่เป็นคนที่ชื่นชอบเรื่องของการประกวดความงาม ก็เลยพยายายามปลูกฝังให้ตัวเองรักสวยรักงามไปด้วย ซึ่งการเข้าร่วมการประกวดครั้งนี้ ก็เพื่อตามหาความฝันให้กับแม่นั่นเอง
''มันเป็นความใฝ่ฝันที่ถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กมั้งคะ เพราะคุณแม่ของแก้มท่านชอบดูเวลาเค้ามีการถ่ายทอดสดนางงาม ซึ่งแม่จะบอกให้แป้งมานั่งดูด้วย ก็เลยทำให้จุดประกายในความคิดว่าสักวันแป้งต้องเป็นนางงามให้ได้(หัวเราะ) และพอโตมาหน่อยแป้งก็เลยตัดสินใจไปประกวดคาวาอิ เกิร์ล 2004 ซึ่งก็ทำได้ดีที่สุดคืออันดับ 2 และล่าก็ มิสโฟโตจีนิก ในการประกวดมิสโมบาย ไทยแลนด์ ปี 2007 ที่เพิ่งจะผ่านมาไม่กี่เดือน เรียกว่าไปยังไม่ถึงฝั่งฝันซักที ก็เลยลองมาประกวดเวทีนี้ดู เพราะต้องตามหาความฝันของคุณแม่ให้ได้ค่ะ''
เห็นเป็นสาวหน้าใส เรียนเก่ง ขี้เล่น เป็นกันเอง อย่างนี้ก็เถอะ แต่น้องแก้มก็มีเรื่องโก๊ะๆ ที่ทำให้เธออับอายมาแล้ว เมื่อน้องแก้มดันวิ่งไปเปิดประตูรถยนตร์เพื่อจะกลับบ้าน เพราะคิดว่านั่นคือรถของตัวเอง แต่พอหันไปสวัสดีคนขับที่อุตส่าห์บึ่งรถมารับ!! ''อ้าว....!! นั่นไม่ใช่พ่อตูนี่หว่า'' นั่นคือเรื่องหน้าแตกที่หมอก็ไม่กล้าเย็บ ส่วนกับเพื่อนกับฝูงในมหาวิทยาลัยนั้น ก็ไม่ธรรมดา เพราะมักจะมีคนเรียกเธอว่า ''พี่บุ๋ม'' เพราะหน้าตาดันไปคล้ายอดีตนางสาวไทย อย่าง "บุ๋ม" ปนัดดา วงษ์ผู้ดี นั่นเอง
ซึ่งความใฝ่ฝันที่จะได้ก้าวขึ้นไปเป็นนางงามของน้องแก้ม จะไปได้ไกลแค่ไหน หนุ่มๆ คงจะต้องตามให้กำลังใจเธอต่อไปนะจ๊ะ!!





หมายเลข 3



ชื่อ : มสารัตน์ อื้อศรีวงศ์ ชื่อเล่น กุ๊กกิ๊ก
อายุ : 24 ปี
สัดส่วน : 31-24-33
ส่วนสูง : 165.2 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 45.5 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : นครราชสีมา
การศึกษา : กำลังศึกษาปริญญาโท MBA มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ความสามารถพิเศษ : เล่นเปียโน / ร้องเพลง / ขี่ม้า /เดินแบบ / Acting

สาวโคราช อยากเป็นนางเอกละคร
สาวย่าโม เมืองโคราช ''น้องกุ๊กกิ๊ก'' มสารัศม์ เอื้อศรีวงศ์ ที่ใครหลายๆ คนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตาเธอเป็นอย่างดี เพราะที่ผ่านมา น้องกุ๊กกิ๊กใช้ความน่ารักน่าหยิกเป็นใบเบิกทางเข้าสู่วงการบันเทิงมาแล้ว เพราะที่ผ่านมาคุณเคยผ่านงานโฆษณามามากมาย ไม่ว่าจะเป็นบัตรเคดิต AIG, จักรยาน LA, King Power แถมยังถ่ายแบบภาพนิ่งให้กับผลิตภัณฑ์บิโอเร และน้ำดื่มคริสตัลอีก และที่สำคัญยังเป็นนางเอกในมิวสิกวีดิโอของนักร้องชื่อดังวง I-ZAX, SIAM รวมถึง "ปาน-ธนพร" มาแล้วด้วย
ซึ่งถึงแม้ว่าน้องกุ๊กกิ๊กจะเข้าสู่วงการบันเทิง แต่เรื่องของการเรียนเธอก็ไม่ได้ทิ้ง แถมยังทำคู่กันได้ดีทั้งคู่ เพราะหลังจากที่จบปริญญาตรีจากสาขาบริหาร (การตลาด) มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาแล้ว คุณเธอก็เข้าศึกษาระดับปริญญาโทอยู่ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง จ.นครราชสีมา (MBA) ต่อทันที ซึ่งถึงเวลานี้ ก็เรียกว่าใกล้เต็มทีที่พวกเราจะได้เรียกน้องกุ๊กกิ๊กว่าเป็นมหาบัณฑิตแล้วครับท่าน
สำหรับสาวหน้าคมผมดำ ที่มีนามว่ากุ๊กกิ๊กนั้น เป็นบุตรสาวคนโตในจำนวนพี่น้อง 4 คนของครอบครัวเอื้อศรีวงศ์ ซึ่งคุณพ่อยงยุทธ ปัจจุบันเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ ส่วนคุณแม่ อรไท เอื้อศรีวงษ์ ก็ประกอบธุรกิจส่วนตัวอยู่ที่บ้าน เรียกว่าฐานะของเธอถึงแม้จะได้ใช่เศรษฐีค้ำฟ้าแต่ก็ใช่ว่าจะลำบากอะไร
ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจผันตัวเองจากงานถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณ มาสู่เวทีขาอ่อนนั้น น้องกุ๊กกิ๊กบอกให้ฟังว่า เพื่อนๆ ในห้องตั้งฉายาให้ว่านางงามประจำห้อง ก็เลยจุดประกายความคิดให้เธออย่างจะลองก้าวเข้าสู่เวทีการประกวด
''ตั้งแต่สมัยเรียนปริญญาตรีแล้วค่ะ ที่เพื่อนๆ ในห้องกุ๊กกิ๊กชอบเรียกกุ๊กกิ๊กว่านางงามประจำห้อง ส่วนสาเหตุเหรอคะ ก็เพราะว่ากุ๊กกิ๊กสวยที่สุดในห้องไงคะ (หัวเราะ)...มั่นมั่กๆ นั่นก็คืออีกเหตุผลหนึ่ง แต่จุดประสงค์ใหญ่ๆ เลย ก็คือกุ๊กกิ๊กคิดว่าเวทีการประกวดนี้เป็นเวทีใหญ่ระดับประเทศ ซึ่งน่าจะให้อะไรดีๆ กับชีวิตกุ๊กกิ๊กได้ โดยเฉพาะประสบการณ์สิ่งใหม่ๆ ที่เราไม่เคยสัมผัสมาก่อน และที่สำคัญน่าจะเป็นใบเบิกทางให้กุ๊กกิ๊กได้ก้าวไปสู่งานที่หลากหลายและยิ่งใหญ่กว่าที่เคยผ่านมาด้วยค่ะ''
เรียกว่าถึงแม้เจ้าตัวจะเคยผ่านงานในวงการบันเทิงมาแล้ว แต่สิ่งที่น้องกุ๊กกิ๊กอยากจะทำมากที่สุดนั่นคือการได้มารับบทนางเอกละครของทางช่อง 3 ซึ่งเป็นผู้จัดการประกวดเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ครั้งนี้นั่นเอง โดยมี แอน ทองประสม นางเอกคนดัง เป็นแม่แบบ ซึ่งเชื่อแน่นอนว่าหลังจากที่การประกวดจบลง แม้ว่าน้องกุ๊กกิ๊กจะเป็นผู้ก้าวขึ้นไปคว้ามงกุฎได้หรือไม่ แต่รับรองว่าทั้งความสวย ความฉลาด จะทำให้เธอก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงแบบเต็มตัวได้แน่นอน





หมายเลข 4



ชื่อ : กนกกร ใจชื่น ชื่อเล่น ส้ม
อายุ : 21 ปี
สัดส่วน : 33-25-37
ส่วนสูง : 174 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 54 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : กรุงเทพ ฯ
การศึกษา : ชั้นปีที่ 4 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ความสามารถพิเศษ : เล่นดนตรีไทย เช่น ซอด้วง / ขิม / จะเข้

น้องส้มขอใช้เวทีนางงามเป็นบันใดสู่เวทีนางแบบ
ก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งใน 30 สาวงาม ในการประกวดมิสไทยแลนด์เวิล์ด 2007 ทั้งๆ ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ด้านการประกวดเวทีใดๆ มาก่อน ก็ต้องถือว่าน้องส้ม-กนกกร ใจชื่น สาวใสวัย 21 ปี จากรั้ว ม.กรุงเทพฯ ผู้นี้ เป็นอีกหนึ่งคนที่น่าจับตามองอยู่ไม่น้อย
ซึ่งสาวเมืองกรุง ว่าที่บัณฑิต จากคณะนิเทศศาสตร์ เอกวิทยุ-โทรทัศน์ เป็นบุตรคนเล็ก (จากพี่น้อง 3 คน) ของครอบครัวอันอบอุ่น โดยคุณพ่อจันทร์ ใจชื่น ปัจจุบันก็ประกอบอาชีพรัฐวิสาหกิจ ส่วนคุณแม่ศรีอนงค์ ใจชื่น ก็อยู่บ้านเลี้ยงลูกจนเติบใหญ่และได้ดีอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้
โดยเหตุผลที่น้องส้มตัดสินใจเปิดซิงผลักดันตัวเองเข้าสู่เวทีการประกวดก็เพราะเหตุผลเพียงแค่อยากจะทำในสิ่งใครหลายๆ คนตราหน้าว่าเธอทำไม่ได้ เพราะนอกจากจะเป็นสาวขี้อายนิดๆ แล้ว หนุ่มๆ ที่เข้าไปแซว ไปแกล้ง หรือไปจีบเธอแบบเล่นๆ เป็นต้องกระเด็นออกมาหมด แต่ไม่ต้องต๊กกะใจไปนะครับ เพราะถึงแม้ว่าน้องส้มจะเป็นคนขี้น้อยใจ โกรธง่าย แต่ก็ใช้เวลาไม่นาน บวกกับการออดอ้อนเอาใจหน่อย รับรองว่าสาวน้อยผู้นี้หายโกรธเป็นปลิดทิ้งเลยล่ะ!
และถึงแม้จะขี้อายยังไง เธอยังชอบที่จะพบปะผู้คน พร้อมกับแลกเปลี่ยนความรู้และทัศนคติกับคนอื่นๆ มากกว่าอยู่คนเดียว จนตอนนี้กลายเป็นสาวมนุษย์สัมพันธ์ดีไปแล้ว แต่ที่สำมะคัญใครอย่ามาเรียกเธอว่ายัย "กะ-ทก-รก" เชียวนะ เพราะเป็นโดนน้องส้มวีนแตกแน่ ส่วนชื่อแย่ๆ แบบนี้เธอบอกว่าเพื่อนที่มหาวิทยาลัยชอบแกล้ง เพราะมาจากชื่อจริงที่ถ้าอ่านเร็วๆ ก็จะกลายเป็นฉายาที่ว่าขึ้นมาทันที แต่เห็นอย่างนี้ก็เถอะ เธอเป็นคนที่มีความสามารถในการเล่นดนตรีไทยมายหลายชนิด ทั้งซอด้วง , ขิม หรือแม้แต่จะเข้ เรียกว่าเป็นสาวไทยยุคใหม่ที่ใส่ใจในวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี
ส่วนเรื่องงานในวงการบันเทิง น้องส้มบอกว่าเธอเป็นเด็กสาวช่างฝัน ที่สักครั้งในชีวิตก็อยากที่จะก้าวเข้ามาสู่วงการมายาเพื่อหาประสบการณ์ดูบ้าง และสิ่งหนึ่งที่อยากจะทำนอกจากงานพิธีกรแล้ว สาวน้อยผู้นี้ยังอยากจะเป็นนางแบบเดินบนแคทวอล์คระดับโลก ดั่งเช่นรุ่นพี่ที่เคยเป็นผู้คว้ามงกุฏจากเวทีนี้อย่าง ลูกเกด-เททินี กิ่งพะโยมอีกด้วย
ซึ่งเธอจะเป็นม้าตีนต้น หรือคนตีนปลาย ระยะทางต่อจากนี้ไปจะเป็นบทพิสูจน์ของเธอ และในวันที่ 4 ส.ค.นี้ เธอจะไปถึงสิ่งที่ฝันไว้หรือไม่ ต้องติดตาม




หมายเลข 5





ชื่อ : วรัญญา กิจวัฒนะ ชื่อเล่น เฟิร์น
อายุ : 21 ปี
สัดส่วน : 34-26-37
ส่วนสูง : 177.5 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 60.7 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : กรุงเทพ ฯ
การศึกษา : ชั้นปีที่ 4 คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยรังสิต
ความสามารถพิเศษ : พูดได้ 4 ภาษา อังกฤษ จีน ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น / ร้องเพลง / รำไทย / ดรัมเมเยอร์

น้องเฟิร์น จากนางแบบ ชะแว๊บ...สู่นางงาม
ถือเป็นอีกหนึ่งสาวที่สร้างความฮือให้กับบรรดาสื่อมวลชนตั้งแต่เริ่มต้นเข้ามาเขียนใบสมัคร สำหรับน้องเฟิร์น-วรัญญา กิจวัฒนะ ที่คุณเธอเป็นถึงเจ้าของตำแหน่ง ไทยซุปเปอร์โมเดล ปี 2002 แถมยังเคยผ่านงานแสดงละครเรื่อง "ไฟในวายุ" ทางช่อง 7 สี เมื่อปี 2003 มาแล้วด้วย ซึ่งวันที่มาสมัครน้องเฟิร์นยังเล่นควงแมวมองนักปั้นดารามืออาชีพอย่าง อุ๊บ วิริยะ หรือ วิริยะ พงษ์อาจหาญ มาเป็นเทรนเนอร์คอยให้คำปรึกษา เรียกว่าการในการผันตัวเองจากเวทีแคทวอล์ค มาสู่เวทีนางงามในครั้งนี้สาวเจ้ามีความพร้อมเกินร้อยแน่ๆ
แต่อย่างว่า คนมันเกิดมาเพื่อสงสัย ????? ก็เลยต้องมีเครื่องหมายคำถามตามมามากมาย ว่าเหตุไฉนทำไมจู่ๆ น้องเฟิร์นผู้ที่เคยไปเดินบนแคทวอล์คระดับโลกถึงเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี หรือแม้กระทั่งเคยย่ำบนเวทีแอลแฟชั่น วีค ซึ่งเป็นเวทีนางแบบที่ใหญ่ที่สุดในบ้านเรา เขาคิดอะไรถึงได้ตัดสินใจมาลงชิงชัยแย่งมงกุฏกะสาวๆ ทั่วประเทศในครั้งนี้ ทั้งๆ ที่ตำแหน่งของตัวเองก็มีค้ำคอยู่แล้ว และถ้าเกิดไม่ได้ขึ้นมา จะเป็นการขายหน้าหรือเปล่า (ว่ะ) เนี่ย!! เฮ้อ...!! ไม่ต้องไปคิดให้มันปวดหัว เอาเป็นว่าวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับผู้ท้าชิงมงกุฏ ที่สะดุดตาด้วยความสูง 178 ซม.คนนี้เลยดีกว่า
"ที่ตัดสินใจมาประกวดมิสไทยแลนด์เวิล์ดในปีนี้ เฟิร์นไม่ได้คิดว่าจะมาแย่งมงกุฏหรือมาแย่งงานใครนะคะ แต่เฟิร์นอยากจะหาประสบการณ์ที่แปลกใหม่นอกเหนือจากสิ่งที่เคยสัมผัสมา ซึ่งเฟิร์นคิดว่าการเดินแบบมันเป็นเหมือนหุ่น ที่ทำหน้าที่นำเสนอเสื้อผ้า หรือสิ่งที่เราต้องการพรีเซ็นท์ ให้โดดเด่นขึ้นมา และที่สำคัญไปกว่านั้น นางแบบเค้าห้ามยิ้มค่ะ (หัวเราะ) แต่สำหรับเวทีนางงามแล้ว มันแตกต่างกันแบบหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะเราถือว่านางงามคือการพรีเซ้นท์ตัวเอง ซึ่งจะต้องทำให้เราโดดเด่น ทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อให้คนอื่นได้รู้จักตัวตนของเรา และที่เลือกมาเวทีนี้ก็เพราะคิดว่าเป็นเวทีที่ให้โอกาสกับคนรุ่นใหม่ ให้มีโลกทัศน์ที่กว้างไกลมากขึ้นค่ะ"
สำหรับปัจจุบันนั้น น้องเฟิร์น อายุ 21 ปี สูง 178 ซม. น้ำหนัก 57 กก. สัดส่วน 34-26-37 กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ ม.รังสิต ซึ่งพอถามถึงความมั่นใจในการประกวดครั้งนี้ สาวเจ้าเผยว่า คนที่มาสมัครล้วนแล้วแต่มีความหวังที่จะเป็นผู้คว้ามงกุฏอยู่แล้ว แต่สำหรับตนเอง นอกจากการที่จะได้เห็นและได้เรียนรู้อะไรที่แปลกใหม่ โดยเฉพาะชีวิตตามชนบท ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ของการประกวดในปีนี้ รวมถึงได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม แค่นี้ตนก็ดีใจพอแล้ว (น่าน..ตอบเหมือนนางงามเลย อิ อิ อิ) ส่วนจะได้ตำแหน่งหรือไม่นั้น ให้เป็นเรื่องของคณะกรรมการดีกว่า เพราะถึงแม้ตนจะเคยสัมผัสงานในวงการบันเทิงมา แต่ก็ใช่ว่าจะได้เปรียบเพื่อนผู้เข้าประกวดทั้ง 29 คนแต่อย่างใด





หมายเลข 6



ชื่อ : กัลยารัตน์ เปี่ยมพิบูลย์ ชื่อเล่น ลูกเกด
อายุ : 19 ปี
สัดส่วน : 31-24-36
ส่วนสูง : 175.3 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 52.7 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : กรุงเทพ ฯ
การศึกษา : จบการศึกษานอกโรงเรียน
ความสามารถพิเศษ : เดินแบบ, แต่งรถยนต์

ลูกเกด สาวอารมณ์ดี มีเป้าหมายชีวิต
พูดถึงสาวสวย อารมณ์ดี มีดีกรี และน่าร๊าก....!! ต้องยกให้กับ "น้องลูกเกด" กัลยารัตน์ เปี่ยมพิบูลย์ สาวไทยวัย 19 ปี ที่หัดเดินบนเส้นทางชีวิตของตัวเองตั้งแต่อายุ 15 โดยมิต้องบากหน้าแบมือขอเงินพ่อ-แม่ โดยปัจจุบันสาวเจ้ากำลังทำอาชีพเป็นแอมบาสเดอร์ให้กับคลื่นวิทยุยอดฮิตของวัยโจ๋เมืองกรุง อย่าง เวอร์จิ้นฮิต 95.5 Fm ซึ่งชีวิตที่ผ่านเธอเคยประสบอะไรมาบ้าง ตามไปดูกันเลย
โดยน้องลูกเกด เป็นลูกสาวคนเดียว (พ่อ-แม่ หวงซะด้วย) ของครอบครัว เปี่ยมพิบูลย์ โดยคุณพ่อสรพงศ์ ปัจจุบันกำลังประกอบอาชีพเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ ด้านคุณแม่กนกกร ก็มีอาชีพเป็นแม่บ้าน ส่วนเรื่องราวชีวิตที่ผ่านมาน้องลูกเกดเล่าให้ฟังว่า ถึงแม้ว่าครอบครัวจะไม่ได้ขัดสนอะไร แต่หลังจากจบชั้น ม.3 ตนก็อยากจะแบ่งเบาภาระครอบครัว เลยขอมุ่งทำงานในวงการบันเทิงด้วยการเดินแบบให้กับโมเดลลิ่งแห่งหนึ่ง
ซึ่งก็ให้เวลากับตรงนี้มากไป จนบางครั้งไม่มีเวลาที่จะศึกษาเล่าเรียนเหมือนเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกัน จนต้องไปลงเรียน กศน. โดย ปัจจุบันสาวเจ้าก็จบการศึกษาในระดับ ม.ปลายเรียบร้อยแล้ว และก็ได้ลงสอบเอ็นทร้านซ์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่คะแนนสอบดันไปติดไกลถึง ม.ขอนแก่น ซึ่งพ่อ-แม่ ไม่อยากให้ลูกสาวคนสวยอยู่ไกลตา ก็เลยขอให้รอเอ็นทร้านซ์ใหม่ในปีหน้าดีกว่า
ส่วนผลงานในวงการที่ผ่านมา น้องลูกเกดก็เป็นถึงเจ้าของตำแหน่ง "บอนด์เกิล์ล 007" ปี 2006 และยังเคยฝ่าด่านผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายบนเวที ไทยแลนด์ซุปเปอร์โมเดล ปี 2004 พร้อมกันนี้ยังเคยผ่านเวทีการประกวดไทยแลนด์แม็กโมเดล ของนางแบบชื่อดัง อย่าง ซอนย่า คูลลิ่ง มาแล้วด้วย
ซึ่งจะว่าไปแล้ว ประวัติความเป็นมาของสาวอารมณ์ดี มองโลกนี้สดใส ชอบค้นหาอะไรที่แปลกใหม่ให้กับชีวิต อย่างน้องลูกเกด ที่หอบความสูงระดับนางแบบ 175.5 ซม กับน้ำหนัก 52 กก. มาประลองความสวยกับเพื่อนๆ จนถึงรอบ 30 คนสุดท้ายนี้ได้ ต้องบอกเลยว่าเป็นคนที่ต้องจับตามองไม่น้อยเลยทีเดียว แต่เป้าหมายสูงสุดของชีวิตคุณเธอนั้น กลับไม่ได้อยู่ที่การได้เป็นนางงาม แต่กลับเป็นการค้นหาประสบการณ์ชีวิตให้กับตนเอง ก่อนที่จะกลับไปตั้งใจเรียน เพื่อคว้าปริญญา มาให้พ่อ-แม่ ให้ได้ เพราะไม่มีใครแก่เกินเรียน...!! (เป็นตัวอย่างที่ดีแบบนี้ ต้องปรบมือให้ แปะ แปะ แปะ..)




หมายเลข 7



ชื่อ : ณัฐญาณี รัตนไพฑูรย์ ชื่อเล่น เชอรี่
อายุ : 18 ปี
สัดส่วน : 30-23-36
ส่วนสูง : 175.3 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 50 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : สุราษฎร์ธานี
การศึกษา : ชั้นปีที่ 1 คณะมนุษยศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
ความสามารถพิเศษ : พูดภาษาอังกฤษ / เต้นรำ / เล่นกีฬาวอลเล่ย์บอล

เชอรี่ สาว เมืองสะตอขอเป็นนางงาม
''เชอรี่ว่า คนที่จะได้ก้าวขึ้นมาเป็นมิสไทยแลนด์เวิลด์คนต่อไป นอกจากที่จะต้องมีความรู้ความสามารถ รู้เท่าทันเหตุการณ์บ้านเมืองแล้ว ที่สำคัญจะต้องยอมรับฟังคำติชม และหน้าคมแต่งได้หลายสไตล์ ซึ่งทั้งหมดนี้มีอยู่ในตัวเชอรี่ค่ะ(หัวเราะ)''
นั่นคือคพูดที่ออกมาจากปากสาวปักษ์ใต้ อารมณ์สุนทรีจากเมืองคนดี จ.สุราษฎร์ธานี นามว่า ''เชอรี่'' ณัฐญาณี รัตนไพฑูรย์ กับคำถามที่ว่า ''คุณคิดว่าตัวเองมีจุดเด่นอะไรที่จะก้าวขึ้นไปสวมมงกุฎบนเวทีนี้??'' ซึ่งสาวน้อยวัย 18 ปี ที่ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 คณะมนุษยศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ม.หอการค้าไทย ก็ตอบมาแบบได้ใจอย่างที่เห็นนั่นแหละ
ว่าแล้ววันนี้เราก็เลยจะพาแฟนๆ สยามดารา ไปนั่งพูดคุยทำความรู้จักกับผู้เข้าประกวดหมายเลข 7 อย่างน้อง เชอรี่ ให้มากขึ้น ซึ่งเริ่มต้นเดิมที เธอคนนี้บอกว่าตัวเองเป็นคนที่อารมณ์ดี สนุกสนาน ชอบทานสะตอ (เป็นชีวิตจิตใจ) แต่ที่ทำให้เธอเป็นที่รักของใครต่อใคร โดยเฉพาะเพื่อนที่มหาวิทยาลัยนั้น ก็เพราะน้องเชอรี่ชอบที่จะหาเรื่องขำๆ มาเล่าให้ฟัง จนเพื่อนหัวเราะมีความสุขได้ทั้งวันนั่นเอง
โดยน้องเชอรี่เป็นลูกคนที่ 2 จากจำนวนพี่น้อง 3 คนของพ่อ นิคมและคุณแม่สุภานันท์ รัตนไพฑูรย์ ที่ก้าวเข้าสู่เวทีการประกวดเพราะญาติพี่น้องพร้อมเพื่อนๆ เห็นว่าความสูงที่คุณพ่อคุณแม่ให้มา กว่า 176 ซม.น่าจะทำอะไรให้เป็นประโยชน์ ดีกว่ามาเล่าเรื่องโจ๊กไปวันๆ ว่าแล้วเธอก็เลยผันตัวเองเข้าสู่เวทีการประกวด
ซึ่งผลงานที่ผ่านมาฟังแล้วก็น่าทึ่ง เพราะเธอเคยเข้าถึงรอบ 10 คนสุดท้ายในการประกวดนางแบบ ไทยแลนด์ซูเปอร์โมเดล ปี 2005 พร้อมกันนี้ยังมีตำแหน่งมิสยันฮีพรีเซนเตอร์ ในปี 2006 และยังเคยผ่านเข้ารอบ 44 คนสุดท้ายในการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2007 รุ่นเดียวกับ ''น้องกวาง'' ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม มาแล้วด้วย
ซึ่งหน้าตาคมเข้ม ที่ตกแต่งได้หลายสไตล์ ตามแบบฉบับของสาวใต้อย่างเธอนั้น ก็เป็นอันถูกอกถูกใจบรรดาช่างภาพนิตยสารต่างๆ นักแล เพราะที่ผ่านมาเธอเคยไปนั่งเก๊กท่าถ่ายแฟชั่นให้กับนิตยสารชื่อดังมาแล้วมากมาย ทั้ง ผู้หญิง ฉบับเดือน พ.ย.ปี 2548, นิตยสารคาวาอิ, นิตยสาร FHM ฉบับเดือน ก.พ.ปี 2549 นิตยสารสตาร์แฟชั่น และล่าสุดกับนิตยสารสกุลไทย ฉบับเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมานี้ด้วย
แต่สิ่งที่ทำให้เธอน้อยอกน้อยใจอยู่จนกระทั่งทุกวันนี้ เพราะไปไหนมาไหนก็มีแต่คนเรียกเธอว่า ''ไม้ฝาเฌอร่า'' หรือไม่ก็ ''ยัยเหม่ง'' ส่วนที่ไปที่มานั้น อันแรกคุณแม่ให้บางสิ่งบางอย่างมาน้อยเกินไป เลยไม่มีใครรู้ว่าเธอยืนหันหน้าหรือหันหลังให้นั่นเอง ส่วนฉายาหลัง เธอบอกว่าเครื่องบินสามารถมาลงจอดบนหน้าผากของเธอได้ เพราะมีพื้นที่ใช้สอยมากมายเหลือเฟือ ไม่เผื่อแผ่ใคร แต่เห็นอย่างนี้ก็เถอะ เธอก็มีความใฝ่ฝันไว้เหมือนกันว่าซักวัน จะนำหัวเหม่งๆ แบบนี้เข้าสู่วงการมายาให้ได้ ซึ่งเส้นทางชีวิตบนสายนี้ของเธอจะก้าวไปได้ไกลแค่ไหน ชาวใต้ก็ต้องให้กำลังใจเธอต่อไปจ้า...าาา!!






หมายเลข 8



ชื่อ : มันตรินี ตรีชัชวาลวงศ์ ชื่อเล่น ซี
อายุ : 22 ปี
สัดส่วน : 31-23-35
ส่วนสูง : 167.3 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 47.5 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : กรุงเทพ ฯ
การศึกษา : นิเทศศาสตร์บัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ความสามารถพิเศษ : พูดภาษาฝรั่งเศส / รำไทย/เล่นกีตาร์ / ร้องเพลง

จากล่าม สำนักข่าว AP น้องซี ขอเอาดีทางการประกวด
มาถึงผู้เข้าประกวดหมายเลข 8 ''น้องซี'' มันตรินี ตรีชัชวาลวงศ์ สาวสวยหุ่นดี ดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 2 จากภาควิชาวารสารสนเทศ & สื่อสิ่งพิมพ์ จากรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งใครๆ ก็คงจะเกิดความสงสัยว่าเด็กเรียนอย่างน้องซี ทำไมถึงอยากจะมาเอาดีทางด้านเวทีการประกวด ตามมาดู จู๊...ฮุกกรู....วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับเธอให้มากขึ้น!!
น้องซี เป็นลูกคนสุดท้อง มีพี่-น้องรวมกัน 3 ชีวิต ของครอบที่คุณพ่อวิเชียร และคุณแม่อรอนงค์ ประกอบธุรกิจส่วนตัว เรียกว่าครอบครัวนี้มีอันจะกินเลยล่ะ ซึ่งน้องซีบอกว่าตนถูกเลี้ยงดูมาแบบคุณหนูมาตั้งแต่เด็ก แต่ถึงแม้ว่าพ่อ-แม่จะตามใจและเคี่ยวเข็ญเรื่องการเรียนยังไง แต่สิ่งที่น้องซีบอกว่าภูมิใจมากๆ คือ ท่านทั้งสองเปิดโอกาสให้ลูกๆ ได้เลือกเส้นทางเดินชีวิตของตัวเอง ซึ่งหลังจากที่เพิ่งจบการศึกษามาหมาดๆ น้องซีก็เลยเลือกที่จะลงมาหาประสบการณ์ชีวิตบนเวทีการประกวดแห่งนี้ ก่อนที่ก้าวเข้าสู่โลกกว้าง หางานทำเพื่อเลี้ยงชีพต่อไป
ถามถึงเรื่องความซุกซนสมัยเด็กน้องซีเล่าให้ฟังว่าก็เหมือนดั่งเด็กทั่วไป เอาแต่ใจบ้าง ดื้อบ้าง ซนบ้าง ซึ่งช่วงประถมไปจนถึงมัธยมศึกษา ตนเป็นเด็กโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ มาตลอด แถมยังเคยได้รับใบเกียรติบัตรในฐานะนักเรียนที่สร้างชื่อเสียงให้กับสถาบันการศึกษาจากการเข้าแข่งขันโต้วาทีภาษาฝรั่งเศสระดับประเทศมาแล้วด้วย
เข้ามาประกวดเวทีนี้ได้ยังไง??? สาวเจ้าก็เล่าไปแบบไม่มีติดขัดว่า ''ซีติดตามเวทีการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ มาหลายปีแล้วค่ะ ซึ่งตอนนั่งดูก็เลยเคยคิดเล่นๆ ว่าอยากจะเห็นตัวเอง ยืนอยู่บนเวทีอันทรงเกียรตินี้กับเค้าบ้าง แต่ก็ยังไม่มีโอกาสซักที ทั้งๆ ที่ตัวซีเองก็เป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมนะ อย่างตอนที่เรียนอยู่มหาวิทยาลัย ซีเคยเป็นเชียร์ลีดเดอร์ให้กับคณะนิเทศศาสตร์ รวมถึงเล่นหนังสั้น, มิวสิควิดีโอ, เดินแบบ, พิธีกร ทีวี, พิธีกรโต้วาทีระหว่างคณะ เรียกว่ามีกิจกรรมอะไรที่เพื่อนๆ พี่ๆ เห็นว่าซีพอจะทำได้ ซีก็จะทำหมดค่ะ''
แต่ถ้าให้พูดถึงเรื่องการประกวดเธอคนนี้ก็เคยเป็นถึงนางนพมาศของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาแล้วด้วยนะจะบอกให้
''คือตอนนั้นซีได้รับคัดเลือกจากทางคณะให้เป็นตัวแทนไปประกวด จนถูกเลือกจาก อนต.จุฬาฯ ให้เป็นนางนพมาศของมหาวิทยาลัย ซึ่งถ้าจำไม่ผิดก็ประมาณปี 2546 ค่ะ ซึ่งนั่นคือการขึ้นเวทีประกวดเรื่องความงามของซีครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิต แต่ที่ซีคิดว่าภูมิใจมากที่สุดเห็นจะเป็นการได้มีโอกาสทำงานเป็นนักข่าวและเป็นล่ามให้กับสำนักข่าว AP รวมถึงการได้ไปฝึกการเขียนข่าวที่นสพ.บางกอกโพสท์ด้วย
ส่วนความมั่นอกมั่นใจในการประกวดครั้งนี้ น้องซีบอกว่าตนก้าวเจ้ามาถึงรอบ 30 คนได้ ก็ถือว่าเซอร์ไพรส์มากแล้ว ต่อไปนี้ขอเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากเวทีนี้ให้ได้มากที่สุด ส่วนเรื่องของมงกุฎนั้น เธอจะได้มันมาครอบครองหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่เหนือสิ่งอื่นใดนั้นเธออยากจะใช้เป็นบันไดไต่เต้าเข้าสู่การเป็นพิธีกรมืออาชีพตามที่ใฝ่ฝันไว้เท่านั้นเอง''






หมายเลข 9



ชื่อ : นัทธิดา โป๊ะเปี่ยมลาภ ชื่อเล่น ลูกปัด
อายุ : 21 ปี
สัดส่วน : 33-25-37
ส่วนสูง : 169.5 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 56 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : กรุงเทพ ฯ
การศึกษา : ชั้นปีที่ 2 คณะ Media Design Blindern University Norway
ความสามารถพิเศษ : รำไทย / เต้น Hip Hop

ลูกปัด สาวอิมพอร์ต บินลัดฟ้าตามหาฝัน
เป็นอีกหนึ่งสาวอิมพอร์ต เด็กนักเรียนนอกที่ก้าวเข้าสู่เวทีการประกวด มิสไทยแลนด์เวิลด์ในปีนี้ สำหรับผู้เข้าประกวดหมายเลข 9 ''น้องลูกปัด'' นัทธิดา โป๊ะเปี่ยมลาภ สาวไทยที่ไปเติบโตและใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์กับผู้เป็นแม่ ตั้งแต่อายุ 12 ขวบ โดยปัจจุบันน้องลูกปัดนั้นกำลังศึกษาอยู่ ชั้นปีที่ 2 ด้าน Media Design มหาวิทยาลัย Blingern
ซึ่งน้องลูกปัดก็ได้เล่าถึงอดีตให้ฟังแบบไม่ปิดบังอะไรว่า หลังจากที่พ่อณัฐจักร และ คุณแม่ พิณธุกร โป๊ะเปี่ยมลาภ มีเหตุอันต้องแยกทางกันตนต้องตามแม่ไปอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์ หลังจากจบการศึกษาชั้น ป.6 และปัจจุบันแม่ก็เปิดร้านอาหารไทยอยู่ที่นอร์เวย์ซึ่งก็มีครอบครัวคนไทยไปอุดหนุนกันไม่ขาดสาย ส่วนด้านคุณพ่อก็ขอใช้ชีวิตนักดนตรีอยู่ที่เมืองพัทยา ซึ่งตนกลับเมืองไทยทีไรก็จะขอไปไหว้คุณพ่อเสมอ
กับคำถามที่ว่าเข้ามาประกวดเวทีนี้ได้ยังไง?? น้องลูกปัดก็เปิดใจแบบหมดเปลือก ด้วยสำเนียงไทยที่ชัดถ้อยชัดคำ ว่า
''ก่อนหน้าที่จะมีการประกวดประมาณ 1 เดือน ลูกปัดเล่นอินเทอร์เน็ตอยู่ แล้วเห็นข้อความเปิดรับสมัครผู้เข้าประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ก็เลยคิดว่าน่าจะมาลองประกวดดู เพราะบอกตามตรงว่าลูกปัดเองไม่ใช่คนที่ชอบอยู่นิ่งๆ จะว่าเหมือนลิงก็ไม่เชิงนะคะ (หัวเราะ) คือเป็นคนชอบทำกิจกรรม จะหาประสบการณ์แปลกๆ ใหม่ๆ ให้กับชีวิตเสมอ ก็เลยไปขอแม่ว่าหนูมาประกวดนะ แม่ก็สนับสนุนบอกว่าลองดูเพราะไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร ก็เลยได้มานี่แหละค่ะ''
ถามถึงประวัติที่ผ่านมาว่าเคยผ่านเวทีการประกวดอะไรมาบ้าง น้องลูกปัดก็เล่าให้ฟังว่าเคยประชันความสวยอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์เมื่อปี 2004 หรือเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา กับการประกวด Miss Thailand In Norway ซึ่งเป็นการประกวดนางงามเฉพาะคนไทยที่ไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งก็มีไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งผลการตัดสินนั้นแน่นอนว่าสวยๆ แบบนี้ ต้องได้ตำแหน่งชนะเลิศการันตีมาแน่นอน
นอกจากนี้น้องลูกปัดยังได้พูดถึงความมั่นใจตามประสาเด็กนักเรียนนอกว่า มาถึงตรงนี้แล้ว ตนอยากที่จะก้าวไปถึงเป้าหมายคือการคว้ามงกุฎไปฝากแม่ของเธอให้ได้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดในตอนนี้เธอขอทำหน้าที่ในระหว่างการเก็บตัวทำกิจกรรมให้ดีที่สุดเสียก่อน เพราะเธอเชื่อคำคำนึงที่แม่พร่ำสอนมาตลอดว่า ''ฝันให้ไกล แล้วเอื้อมไปให้ถึง'' แต่น้องลูกปัดจะก้าวไปถึงฝั่งฝัน ได้เป็นนางงาม นักร้อง หรือนักแสดง อย่างที่เคยวาดไว้หรือไม่นั้น เวทีนี้เป็นบทพิสูจน์ที่ดีของเธอแล้วล่ะ






หมายเลข 10



ชื่อ : ศุภรัตน์ คุณชน ชื่อเล่น จุ๊บ
อายุ : 23 ปี
สัดส่วน : 33-24-34
ส่วนสูง : 168 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 45.9 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : นครศรีธรรมราช
การศึกษา : ชั้นปีที่ 4 คณะมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ความสามารถพิเศษ : รำไทย /เล่นดนตรีไทย ซอด้วง/ เต้นรำ

จากนางมารร้าย " น้องจุ๊บ " ขอย้ายมาเป็นนางฟ้า
กับคำที่ว่า ''อย่าคิดว่าตัวเองทำไม่ได้ถ้ายังไม่ได้ทำ'' ซึ่งเธอใช้เป็นคติประจำใจเพื่อดำเนินชีวิตมาตลอด 23 ปี ด้วยเหตุผลข้างต้นนี้ทำสาวหน้าหวานนามว่า ''จุ๊บ-ศุภรัตน์'' ตัดสินใจเดินทางมากรอกใบสมัครเข้ารับคัดเลือกเป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวดนางงามเวทีขาอ่อน ''มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2007'' เพื่อพิสูจน์ว่าตัวเองจะสามารถเดินทางในเส้นสายนางงามได้หรือไม่
โดยน้องจุ๊บ เป็นสาวที่มาจากเมืองต้นกำเนิดขององค์จตุคามรามเทพ หรือชื่อภาษาราชการว่า จ.นครศรีธรรมราช โดยหลังจากจบชั้นม.ปลาย น้องจุ๊บก็ผันตัวเองเข้ามาขวานขวายหาความรู้ในระดับอุดมศึกษาที่เมืองกรุง โดยเธอนั้นได้เลือกที่จะเรียนมหาวิทยาลัยเปิดอย่าง รามคำแหง โดยปัจจุบันน้องจุ๊บก็กำลังจะได้สวมชุดบัณฑิตเต็มที เพราะสาวเจ้าเรียนอยู่ชั้นปีที่ 4 ในคณะมนุษยศาสตร์ สาขาสื่อสารมวลชน ซึ่งคาดว่าอีกไม่ถึงปี ด.ต.ศุภมล และ คุณสุนันทา คุณชน ผู้ให้กำเนิด ก็จะได้มาฉลองรับปริญญาลูกสาวคนโตคนนี้แน่นอน
ซึ่งน้องจุ๊บได้เล่าให้ฟังถึงนิสัยใจคอของตัวเอง ว่าเป็นคนที่อารมณ์ดี สนุกสนาน ใจเย็น และใจอ่อน ซึ่งคุณน้องจะไม่ตอบโต้ใคร... เพราะคุณแม่ขอร้อง (ขอยืนวลีเด็ดของน้องทรายหน่อยนะจ๊ะ อิ อิ อิ!!) แต่ปากก็บอกว่าตัวเองเป็นคนใจเย็น แต่ไหงพอถามถึงฉายาที่บรรดาเพื่อนๆ ในแก๊งตั้งให้ กลับได้ชื่อว่า ''นางมารร้าย'' พอถามถึงที่ไปที่มา กลับรู้ว่ายัยคนนี้ จะร้ายตอบทันทีหากมีใครมาลอบทำร้ายเธอ เฮ้อ...!! ที่แท้ก็เอาเรื่องเหมือนกันเนอะ
ถามถึงอาหารจานโปรด เจ้าตัวถึงกับโอดว่าแค่คิดก็เปรี๊ยวปาก กับขนมจีนน้ำยาปักษ์ใต้ ที่ไม่ว่าจะเห็นเค้าเข็นมาขายที่ไหน สาวเจ้าเป็นต้องวิ่งใส่แบบไม่ยั้ง แต่ที่ฟังแล้วลื่นหูก็ตอนที่ถามเหตุผลในการมาประชันโฉมครั้งนี้ ซึ่งคุณน้องก็ตอบได้ดี อยากจะดำเนินตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง ของพระเจ้าอยู่หัว และที่สำคัญกับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ที่หาไม่ได้ตามร้านขายยาทั่วไป ส่วนความใฝ่ฝันในอนาคต สาวใต้เมืองสะตอขอตั้งความฝันว่าอยากจะเป็นนางฟ้า หรือที่เขาเรียกกันว่า แอร์โฮสเตส แต่ถ้าเป็นงานในวงการบันเทิง เจ้าตัวก็ขอทำหน้าที่พิธีกร หรือนักแสดง ส่วนความฝันของเธอจะเป็นจริงหรือไม่นั้น ไม่มีใครให้คำตอบได้นอกจากตัวเธอเอง







หมายเลข 11



ชื่อ : จูเลีย กมลทิพย์ สุขประเสริฐ ชื่อเล่น ปู
อายุ : 22 ปี
สัดส่วน : 33-25-36
ส่วนสูง : 171.2 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 55.6 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : สวีเดน
การศึกษา : ชั้นปีที่ 3 คณะ Business Major Economics JIBS Jonlcoping International University
ความสามารถพิเศษ : พูดได้ 5 ภาษา / รำไทย / เต้นรำพื้นบ้าน /ร้องเพลง


เมื่อ " น้องปู " เลิกห้อยจุตคาม
ใครที่มีโอกาสติดตามเวทีการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็คงจะคุ้นหน้าคุ้นตาสาวน้อยลูกครึ่งไทย-สวีเดน อย่าง ''น้องปู'' จูเรีย กมลทิพย์ สุขประเสริฐ เป็นอย่างดี เพราะสาวน้อยผู้นี้เล่นสร้างเซอร์ไพรส์ให้สื่อมวลชน ได้ขนลุกกันตั้งแต่วันมากรอกใบสมัคร เพราะเป็นสาวอิมพอร์ตที่เพิ่งจะบินมาจากเมืองนอกแท้ๆ แต่แหม...!! น้องปูดันเล่นห้อยองค์จตุคามรามเทพรุ่น 9 รอบ 9 พิธี 108 ขุนพัน ปัดทอง ซึ่งในเวลานั้นเรียกว่ากำลังจะบูมสุดๆ จนสะดุดตาใครต่อใคร ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมวันรุ่งขึ้นน้องปูถึงได้มีรูปขึ้นหน้า 1 หนังสือพิมพ์เกือบทุกฉบับ
แต่ถึงจะดังตั้งแต่วันแรก แต่น้องปูก็ไปไม่ถึงดวงดาว เพราะเวทีดังกล่าว ได้สาวงามที่ชื่อ ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม แต่กระนั้นก็ไม่ได้สำคัญเท่าความพยายามของน้องปู ที่ถึงแม้ว่าเวทีแรกในประเทศไทยจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่คุณเธอกลับมีความมุ่งมั่นที่จะลงประชันขาอ่อนบนเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ดูบ้าง โดยน้องปูเล่าให้ฟังว่า สาเหตุที่ตัดสินใจมาเวทีนี้ ก็เนื่องมาจากการได้รับประสบการณ์ที่ดี และได้ศึกษาความผิดพลาดของตัวเองจากเวทีก่อน เลยต้องการที่จะนำมาปรับใช้บนเวทีนี้ เพื่อที่จะค้นหาความสำเร็จให้กับตนเองให้ได้
สำหรับน้องปูนั้น ปัจจุบัน อายุ 22 ปี สูง 170 ซม. น้ำหนัก 55 กก. สัดส่วน 33-27-37 ปัจจุบันกำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี Economics & Business Administration มหาวิทยาลัย Jonkoping Internationnal Business ประเทศสวีเดน ซึ่งน้องปูเกิดและเติบโตที่โน่น แต่จะกลับมาเที่ยวประเทศไทยพร้อมกับคุณแม่ โดยเฉพาะเมืองย่าโมโคราช ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้เป็นมารดา ปีละประมาณ 2 ครั้ง และทุกครั้งที่มีโอกาสได้มาเยือนเมืองไทย เธอก็จะพูดทิ้งท้ายไว้ตลอดว่า ''ปูรักโคนทายค่ะ''
แต่เห็นเป็นฝรั่งจ๋าอย่างนี้ก็เถอะ แต่คุณเธอกลับถูกเลี้ยงดูมาแบบคนไทยสมัยโบราณซะด้วยซ้ำ เพราะหลังจากที่คุณแม่ได้นิมนต์พระไทยไปจำวัดอยู่ที่สวีเดน จึงได้เคี่ยวเข็ญให้น้องปูอยู่คู่กับวัดมาโดยตลอด ขนาดบทสวดมนต์ที่ว่ายากๆ หรือยาวๆ สาวเจ้าท่องได้หมด ไม่เชื่อก็ลองไปทดสอบกันได้
สุดท้ายและท้ายสุดน้องปูจะใช้ประสบการณ์ที่ได้เดินทางผ่านเวทีการประกวดระดับประเทศมาแล้ว และจะนำมาปรับใช้กับเวที มิสไทยแลนด์เวิลด์ ยังไง และที่สำคัญครั้งนี้เธอไม่ได้ห้อยจตุคาม มากรอกใบสมัครเหมือนดั่งครั้งแรก ซึ่งจะทำให้เธอก้าวไปสู่จุดหมายปลายทางอย่างที่ตั้งใจไว้ได้หรือไม่ บอกได้คำเดียวว่า น่าติดตาม!!





หมายเลข 12



ชื่อ : สิตา ธนัญโชติการ ชื่อเล่น องุ่น
อายุ : 22 ปี
สัดส่วน : 33-26-37
ส่วนสูง : 168.7 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 55.5 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : เชียงราย
การศึกษา : กำลังศึกษาปริญญาโท คณะศึกษาศาสตร์ เอกจิตวิทยา มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒประสานมิตร
ความสามารถพิเศษ : ร้องเพลง/ เดินแบบ / เต้นรำ

แม่ขอร้องให้ "น้ององุ่น" เป็นนางงาม
แนะนำสาวใต้ให้ได้รู้จักกันมาแล้วหลายคน คราวนี้ลองมายลโฉมสาวจากทางภาคเหนือดูบ้าง โดยจุดก่อกำเนิดบ้านเกิดของเธอผู้นี้อยู่เหนือสุดแดนสยาม ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องงามแต้ๆ ไม่แพ้ชาติใดในโลก ซึ่งผู้เข้าประกวดหมายเลข 12 มีนามว่า ''น้ององุ่น'' สิตา ธนัญโชติการ เป็นสาวหน้าหวานจาก จ.เชียงราย ซึ่งดูจากประวัติของคุณเธอแล้ว บอกได้เลยว่าผู้หญิงคนนี้ผ่านประสบการณ์ชีวิตมาแบบโชกโชนเลยทีเดียว
แต่ก่อนที่จะไปรู้ว่าเธอผ่านอะไรมาบ้าง ลองมาฟังประวัติคร่าวๆ กันก่อนดีกว่า โดยเฉพาะเรื่องการศึกษาที่น้ององุ่นบอกว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งหลังจากที่เธอได้เป็นบัณฑิตจากคณะศึกษาศาสตร์เอกจิตรวิทยา อุตสาหกรรมและองค์กร จากรั้วม.รามคำแหง โดยใช้เวลาเพียง 3 ปีแล้ว น้ององุ่นก็เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโททันทีที่ มศว.ประสานมิตร คณะจิตรวิทยาการศึกษา เรียกว่าเธอมุ่งเอาดีทางด้านนี้โดยตรงเลยล่ะ
ส่วนทางด้านครอบครัวนั้น ปัจจุบันคุณพ่อประยงค์ ธนัญโชติการ เป็นถึงผู้จัดการ ธ.กรุงศรีอยุธยา จำกัด แต่สาขาไหนนั้นเธอไม่ได้บอกมา ส่วนคุณแม่ชนิตา ก็เป็นแม่บ้านคอยดูแลลูกๆ ถามถึงนิสัยส่วนตัว น้ององุ่นก็เปิดปากแบบ สมรักษ์ คำสิงห์ (ไม่ได้โม้) ว่าตั้งแต่โตมารู้สึกเลยว่าตัวเองเป็นคนไฮเปอร์ เรียกว่าอยู่นิ่งๆ ปล่อยลมหายใจทิ้งไม่ได้ เป็นต้องหากิจกรรมอะไรมาทำแก้เซ็งทุกที
แต่เห็นแบบนี้เธอก็มีมุกตลกกับเค้าบ้าง เมื่อเพื่อนๆ ต่างยกให้เธอเป็น ''องุ่นศรีมณีเด้ง'' ไม่ใช่เพราะหุ่นสวยเช้งวับ แต่กลับกันเธอดันเป็นตัวตลกที่คอยปล่อยเรื่องโจ๊กให้เพื่อนๆ ได้ขำกัน และประสบการณ์ที่น้ององุ่นบอกว่ายังอายไม่หาย ก็ดันไปตกบันไดถึง 3 ขั้น แต่กระนั้นก็ไม่เท่ากับการที่กระโปรงเจ้ากรรมมันดันเปิดออกมาดูโลกกว้าง เรียกว่าอันนี้ทั้งอายทั้งเจ็บ
มาถึงเรื่องประสบการณ์ที่บอกว่าเธอผ่านอะไรมาแบบโชกโชน โดยเฉพาะงานในวงการบันเทิงที่น้ององุ่นเคยทำมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายโฆษณาแอทแทค อีซี่, เบียร์สิงห์, ปตท. , AS-DVD พร้อมกันนี้ยังมีถ่ายแบบให้กับนิตยสารชื่อดังทั้ง แพรว, Star แฟชั่น, แฟชั่นรีวิว และงานเดินแบบให้กับสินค้าต่างๆ แถมทั้งยังเคยเป็นนางเอกมิวสิกวีดิโอของนักร้องสาวค่ายอาร์เอส อย่าง ปาน-ธนพร กับเพลงดังอย่าง หวง และภาพลวงตา ของ เอ็นโดฟิน ก่อนจะมาล่าสุดกับ คนดีก็ไม่รัก คนรักก็ไม่ดี ของปนัดดา นั่นเอง
พล่ามมาขนาดนี้หลายคนที่ติดตามทั้งโฆษณาที่ว่า และมิวสิกฯ ต่างๆ ก็คงจะเริ่มค้นหน้าคุ้นตาเธอบ้างแล้ว แต่ถ้าใครสงสัยว่าทำไมเธอถึงอยากจะผันตัวเองมาเป็นนางงาม ก็ไม่ต้องไปถามเธอให้เสียเวลา เพราะเธอบอกผ่านสยามดารามาแล้วว่า ''คุณแม่ขอร้อง'' เพราะอยากจะเห็นลูกในไส้ได้สวมมงกุฎบนเวทีใหญ่กับเค้านั่นเอง



หมายเลข 13



ชื่อ : ขนิษฐา ทุนคุ้มทอง ชื่อเล่น มะนาว
อายุ : 18 ปี
สัดส่วน : 32-24-35
ส่วนสูง : 171.8 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 55.3 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : สมุทรสาคร
การศึกษา : ชั้นปี 1 คณะการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร จ.เพชรบุรี
ความสามารถพิเศษ : รำไทย / เต้นลีลาศ / เชียร์ลีดเดอร์ / วอลเลย์บอล
"มะนาว" กับก้าวที่มีจุดหมาย

''คนเราเมื่อมีโอกาส ก็ควรจะวิ่งเข้าหามัน และก็ควรที่จะใช้โอกาสนั้นให้มันคุ้มค่ามากที่สุด และที่มะนาวมาประกวดมิสไทยแลนด์ เวิลด์ ในครั้งนี้ ก็เพราะว่ามะนาวไม่อยากที่จะพลาดสิ่งดีๆ ของชีวิต ยิ่งเป็นเวทีที่ประกวดเรื่องความสวยความงามด้วยแล้ว ยิ่งต้องรีบมาสมัครค่ะ เพราะถ้าปล่อยเวลาให้มันล่วงเลยผ่านไป เดี๋ยวอะไรๆ มันจะหย่อนจะยานไปเสียก่อน เพราะไม่มีใครสวยไปตลอดชีวิตแน่นอนค่ะ''

สิ้นเสียงคำพูด ที่หลุดออกมาจากปาก ''น้องมะนาว'' สาวงามที่ฝ่าด่านผ่านเข้ามาถึงรอบ 30 คนสุดท้ายในการประกวดเวทีขาอ่อน มิสไทยแลนด์ เวิลด์ ในปีนี้ได้ หลังจากที่เหยี่ยวข่าวถามถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าร่วมประชันโฉมกับเพื่อนๆ ซึ่งจากการสนทนาก็ทำให้รู้ได้ว่าน้องมะนาว หรือ น.ส.ขนิษฐา ทุนคุ้มทอง เป็นสาวอารมณ์ดีมีเสน่ห์ ร่าเริงสมวัย แถมอัธยาศัยยังดีอีกตะหาก แต่ถ้าใครอยากจะรู้จักคุณเธอมากกว่านี้ ตามมาได้เล้ย..!!

โดยน้องมะนาว สาวใสวัย 18 ที่เพิ่งจะจากอ้อมกอดของคุณพ่อวิทยา และคุณแม่จิรวรรณ ทุนคุ้มทอง ซึ่งมีอาชีพค้าขาย ที่ จ.สมุทรสาคร หลังจากสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมปลายที่ ร.ร.ทุ่งประแบนวิเศษ เพื่อตามหาอนาคต พร้อมกับเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร ในคณะการจัดการ ส่วนเรื่องผลงานทางด้านความงาม สาวเจ้าก็ไม่น้อยหน้าผู้เข้าประกวดท่านใดๆ เพราะนอกจากจะได้เป็น Miss Photo Aut 2005 แล้ว ล่าสุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา น้องมะนาวยังเข้าถึงรอบ 10 คนสุดท้ายในการประกวดมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส อีกด้วย

ซึ่งหน้าตาสวยๆ รวยความสามารถแบบนี้ คงไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าหากจะมีหนุ่มๆ มารุมขายขนมจีบ แต่ยังไงก็อยากจะเตือนด้วยความหวังดีนะขอรับ เจอหน้าตาน่ารักแบบนี้ที่ไหนก็ระวังทักผิดคน!! อย่าเพิ่งงง??? เพราะตั้งแต่เธอเกิดมา เธอก็มีฝาแฝดที่คลานตามกันออกมาในเวลาไม่กี่นาที โดยมีนามว่า ''ส้มโอ'' แถมทั้งคู่ยังดูจะรักใคร่กลมเกลียวกันมั่กๆ เพราะขนาดมาสมัครเข้ารับการคัดเลือก ยังเกี่ยวก้อยกันมา แต่ก็น่าเสียดาย ที่น้องส้มโอ ผู้พี่ตกรอบ 100 คนไปเสียก่อน ไม่เช่นนั้น อาจจะเห็นมิสไทยแลนด์ เวิลด์ ที่เป็นคู่แฝดครั้งแรกก็เป็นได้

แวะมาถามถึงความมั่นใจ และความใฝ่ฝันในชีวิต น้องมะนาวเล่าให้ฟังว่า ''มาถึงรอบนี้แล้ว มะนาวว่าเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนต่างก็มีความมั่นใจนะคะ ซึ่งมะนาวก็ต้องเป็นหนึ่งในนั้น เพราะความมั่นใจจะทำให้เราก้าวต่อไปอย่างมีจุดหมาย กับสิ่งที่มะนาวฝันไว้ คืออาชีพนางแบบค่ะ และเวทีมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส 2007 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก็ทำให้มะนาวรู้ว่าตัวเองมีข้อผิดพลาดตรงไหน และคิดว่าน่าจะเอามาปรับใช้กับเวทีนี้ได้ ซึ่งไม่ว่าจะได้รับมอบหมายอะไรมะนาวก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะไม่มีอุปสรรคใดฝ่าฟันไปไม่ได้ ถ้าไม่ได้สู้ ค่ะ''

นอกจากจะเป็นสาวรุ่นใหม่ อารมร์ดีแล้ว ผู้หญิงคนนี้น่าจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนสมัยนี้ได้ เพราะน้องมะนาวถือว่าเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น และตั้งใจจริง แต่สิ่งที่เธอวาดฝันไว้ จะเป็นจริงหรือแค่จินตนาการ 4 สิงหาคมนี้ มีคำตอบแน่นอน






หมายเลข 14



ชื่อ : ซาฟีนะห์ ปั่นเทพ ชื่อเล่น เมเม่
อายุ : 19 ปี
สัดส่วน : 32-25-38
ส่วนสูง : 176.3 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 60.6 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : ประจวบคีรีขันธ์
การศึกษา : ชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ความสามารถพิเศษ : เดินแบบ

อยากเป็นเหยี่ยวข่าววิก 3 ฝันของเมเม่

''เมเม่'' ซาฟีนะห์ ปิ่นเทพ เป็นสาวผิวเข้ม ลูกน้ำเค็มจาก จ.ประจวบฯ ที่เข้ามาหาประสบการณ์บนเวทีความงาม มิสไทยแลนด์ เวิลด์ 2007 หลังจากที่เคยร่วมประกวดสุดยอดเทพีสงกรานต์ ของรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง ทางช่อง 3 ที่เค้าจัดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แล้วเกิดติดใจ ขนาดตั้งเป้าหมายว่าอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในทีมงาน วิกพระราม 4 กับหน้าที่เหยี่ยวข่าวสายบันเทิง และเพื่อเป็นการเปิดทางให้กับตัวเอง เธอเลยตั้งใจไว้ว่าจะเดินหน้าลุยกิจกรรม และเข้าร่วมประชันทุกอย่างที่ทางช่อง 3 เค้าจัดขึ้น

ซึ่งดูจากความคิดและความมุ่งมั่นของสาวเจ้าที่อยากจะเป็นเหยี่ยวข่าวแล้ว กระผมในฐานะนักข่าวบันเทิงรุ่นพี่ ถึงแม้จะไม่ได้อยู่วิกพระราม 4 ก็ตาม แต่ก็ขอปรบมือให้ในความคิดดีๆ แบบนี้ แปะ แปะ แปะ!! (นอกเรื่องนิดนึง) แต่ก่อนที่จะไปรู้ว่า เพราะอะไรทำไมน้องเมเม่ถึงอยากจะมาเป็นกระจอกข่าว เราไปทำความรู้จักเธอให้มากขึ้นกว่านี้กันก่อนดีกว่า

โดยน้อง ซาฟีนะห์ ปิ่นเทพ หรือชื่อไทยว่า เมริศา ปรานปิ่นเทพ เป็นลูกครึ่งไทยกับปากีสถาน ปัจจุบันอายุ 20 ปี งานนี้เธอพกพาความมั่นใจเข้ามาประชันสวยด้วยความสูง 177 ซม. น้ำหนัก 57 กก. ซึ่งหลังจากจบการศึกษาชั้น ม.6 ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เธอก็มุ่งมั่นที่จะเข้ามาสานฝัน เรียนทางด้าน สื่อสารการแสดง ที่ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา ซึ่งผลงานที่ผ่านมานอกจากที่สาวเจ้าจะเคยเข้าร่วมการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2005 แล้ว น้องเมเม่ยังเคยผ่านเวทีการประกวดมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส ปี 2006 มาอีกด้วย

ถามถึงนิสัยใจคอ น้องเมเม่ ตอบแบบมั่นใจว่าตนเองเป็นคนสนุกสนาน ชอบทำกิจกรรม และที่สำคัญชอบพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติกับบุคคลหลากหลายอาชีพ เพราะจะได้นำมาปรับใช้กับชีวิตของตัวเอง ส่วนความโดดเด่นนอกจากสีผิวแล้ว เธอยังบอกด้วยว่าตัวเองมีดีที่บั้นท้าย ที่เพื่อนๆ ชอบแซวกัน จนตั้งฉายาให้ว่า ''BIGASS'' เพราะเค้าลือกันให้แซด ว่าก้นเธอใหญ่จริงๆ ซึ่งเธอยังฝากคำถามมาด้วยว่า ใครมีวิธีลดบั้นท้ายที่ให้เล็กลงได้ ช่วยบอกที เพราะทำมาทุกวิถีทางแล้ว ยังไงก็ม่าย....ลง!!

มาถึงความคิดที่อยากจะเป็นสื่อมวลชน ที่เธอบอกไว้ตั้งแต่ต้น ซึ่งน้องเมเม่ให้เหตุผลกับความใฝ่ฝันอันนี้ว่า สื่อมวลชนเป็นผู้ที่มีอิทธิพลต่อการครอบงำ และพัฒนาสังคม ตนก็เลยอยากจะมาทำหน้าที่เป็นผู้สื่อสารในด้านที่ดีๆ และถูกต้อง เพื่อเป็นการจรรโลงสังคม โดยเฉพาะข่าวทางด้านวงการบันเทิง ที่ส่วนใหญ่ดารา-นักแสดงจะเป็นฝ่ายถูกกระทำอยู่ข้างเดียว เพราะฝีมือของคนบางคนที่ไม่สนในเรื่องของจรรยาบรรณ เพียงเพื่อหวังกำไรจากยอดขาย แต่นั่นหมายถึงการทำร้ายคนบริสุทธิ์ ตนก็เลยอยากจะเป็นส่วนหนึ่งของช่อง 3 ในการนำเสนอข่าวความจริง!!

ไม่เบาเลยใช่มั้ยครับ กับความคิดของสาวยุคใหม่ อย่างน้องเมเม่ แต่เส้นทางของเธอจะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ได้หรือไม่ แนะนำว่าให้น้องเมเม่เข้าไปหานายใหญ่ อย่างบอสประวิทย์ เองแล้วกัน อิ อิ อิ!!






หมายเลข 15



ชื่อ : ศิรินภา เป้งไชยโม ชื่อเล่น ตั๊ก
อายุ : 21 ปี
สัดส่วน : 31-24-37
ส่วนสูง : 169.2 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 49.2 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : จันทบุรี
การศึกษา : ชั้นปีที่ 4 คณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ความสามารถพิเศษ : ร้องเพลง รำไทย เต้นลีลาศ






หมายเลข 16



ชื่อ : อรภา ศิลมัฐ ชื่อเล่น มินต์
อายุ : 19 ปี
สัดส่วน : 31-24-35
ส่วนสูง : 165.4 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 50.8 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : ระยอง
การศึกษา : ชั้นปีที่ 2 คณะการแพทย์แผนจีน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
ความสามารถพิเศษ : เล่นดนตรีขลุ่ย / พูดภาษาจีน

คนอย่างงี้ก็มีด้วย "มิ้นต์" สวยแต่แปลก
กับคำถามยอดฮิตที่ว่า คุณมีเหตุผลอะไรที่ตัดสินใจมาประกวดมิสไทยแลนด์ เวิลด์ ??? ซึ่งแน่นอนว่าสาวงามแต่ละคนต่างก็ให้เหตุผลที่แตกต่างกันออกไป บ้างก็เพื่อหาประสบการณ์ชีวิต บ้างบอกใช้ไต่เต้าเข้าสู่วงการบันเทิง บ้างทำตามความใฝ่ฝัน แต่สำหรับผู้เข้าประกวดหมายเลข 16 ''น้องมิ้นต์'' อรภา ศิลมัฐ สาวใสวัย 19 ปี จาก จ.ระยอง กลับพูดไว้ได้อย่างน่าฟัง และน่าชื่นชมสุดๆ และใครได้ยินแล้วก็คงต้องสะดุดหู เพราะเธอบอกว่า อยากจะใช้เวทีการประกวดนี้เป็นการประชาสัมพันธ์ คณะแพทย์แผนจีนที่เธอกำลังศึกษาอยู่ ให้คนทั่วไปได้รู้ และหันมาให้ความสำคัญ และศึกษาต่อด้านนี้กันให้มากกว่าที่เป็นอยู่

ซึ่งเชื่อแน่นอนว่า ทั้งคุณครูผู้สอน หรือนักศึกษาทั้งมหาวิทยาลัยหัวเฉียว สถาบันที่เธอกำลังศึกษาอยู่คงจะต้องเทใจเชียร์ สาวใสที่เทใจให้กับคณะ และสถาบันเช่นนี้ ว่าแล้วก็จะมัวเสียเวลาอยู่ไย เราไปทำความรู้จักกับคุณเธอกันดีกว่า

โดยน้องมิ้นต์ หรือ นางสาวอรภา ศิลมัฐ เป็นลูกสาวคนสวย ของ ด.ต.ศุภพัฒน์ ศิลมัฐ และ คุณแม่นุชรินทร์ กระจ่างศรี จบชั้นประถมศึกษา จากโรงเรียนเซนต์โยเซฟระยอง ก่อนจะมาเรียนชั้นประถมและมัธยมที่โรงเรียนสาธิต พิบูลบำเพ็ญ ม.บูรพา จ.ชลบุรี ก่อนที่เธอจะตัดสินใจมาศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ที่มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ในคณะแพทย์แผนจีน ซึ่งตอนนี้เธอก็อยู่ชั้นปีที่ 2 แล้ว

ไปรู้จักนิสัยส่วนตัวบ้าง ซึ่งน้องมิ้นต์ก็ให้นิยามตัวเองไว้แบบไม่เกรงใจใครว่า ''พูดถึงมิ้นต์เหรอคะ!! มิ้นต์ว่าตัวเองเป็นคนที่บ้าบอคอแตกนะ ชอบคิดชอบทำในสิ่งที่คนอื่นเค้าไม่ค่อยจะทำกัน ชอบนอกคอก ชอบแหวกแนว ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน (ยิ้ม) แต่รู้สึกว่าเราจะไปทำตามคนอื่นทำไม ในเมื่อเราก็มีมันสมองกับสองมือเหมือนๆ กัน จนทุกวันนี้เพื่อนๆ พี่ๆ ที่มหา'ลัย เค้าตั้งฉายาให้มิ้นต์ใหม่แล้วว่า ผู้หญิงประสาท เพราะอย่างที่บอก ว่ามิ้นต์ชอบทำอะไรบ้าๆ บอๆ และชอบทำให้เพื่อนๆ หัวเราะ ก็เลยจะหามุกใหม่ๆ ใหม่สำหรับเรานะ มาเล่าให้เพื่อนฟัง แต่ก็อีกนั่นแหละ เล่าทีไรไม่มีใครขำ แถมยังโดนด่า เล่าห่าอะไร มุกนี้เค้าเลิกเล่นไปนานแล้ว (ฝืดมั่กๆ) จนได้ฉายาที่ว่ามานั่นแหละค่ะ''

ส่วนวีรกรรมสุดเด็ด ที่ทำให้สาวหน้าสวยอย่างเธอ เป็นต้องแดงเอ่อขึ้นมาทันที ก็เพราะเธอดันวิ่งผ่ากลางสายฝนไปเปิดประตูขึ้นรถเก๋งคันหรูของเพื่อน เพื่อที่จะอาศัยให้เค้าไปส่งบ้าน พอปิดประตูรถได้ก็กำลังวุ่นวายอยู่กับเนื้อตัวที่กำลังเปียกมอม แต่ปากก็ไม่ยักกะหยุดพูด แถมบ่นอุบกับคนขับอยู่นานสองนาน แต่พอหันไป อ้าว..!! ไม่ใช่เพื่อนตูนี่หว่า!! หน้าแตกครั้งนี้ เธอบอกว่าอีกกี่ปีกี่ชาติก็ไม่มีวันลืม

หันมาดูเรื่องของผลงานที่ผ่านมาของน้องมิ้นต์กันบ้าง เพราะคุณเธอผ่านการประกวดมาชนิดร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำเหมือนกัน แต่ที่สำคัญๆ ก็มีทั้ง รางวัลขวัญใจสื่อมวลชน จากการประกวด ''One-2-Call Freshy Friends 2006, ชนะเลิศนางนพมาศ จ.ระยอง ปี 2549, รองชนะเลิศ การประกวดธิดาชาวสวน จ.ระยอง ปี 2550 และปัจจุบันเป็น Universiade Ambassador ซึ่งเธอบอกว่าภูมิใจสุดๆ

ด้านจุดเด่นที่พอถามว่าตัวเองมีดีอะไรที่จะก้าวขึ้นไปสวมมงกุฎ น้องมิ้นต์ก็ตอบแบบไม่มีสะดุดว่า ก็ความเป็นตัวของตัวเอง แบบมิ้นต์ๆ บวกกับปฏิภาณไหวพริบ ที่สามารถหยิบมาใช้ได้ตลอดเวลา และสามารถพูดภาษาจีนกลางได้ รวมถึงข้อดีที่มีอยู่ในตัวมากมาย ที่แม้กระทั่งตัวเองยังค้นหาไม่เจอ (เหอะ เหอะ) รู้แต่ว่าอยากจะทำเพื่อความใฝ่ฝันของแม่บังเกิดเกล้าที่จะเห็นลูกสาวได้เป็นนางงาม ก่อนที่จะเดินตามความฝันของตัวเองบ้างกับการเป็นหมอจีนที่มีชื่อเสียง





หมายเลข 17


ชื่อ : นิยาวดี รัตนไพฑูรย์ ชื่อเล่น โรส
อายุ : 20 ปี
สัดส่วน : 30-24-34
ส่วนสูง : 171.5 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 45.9 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : สุราษฎร์ธานี
การศึกษา : ชั้นปีที่ 4 คณะมนุษยศาสตร์ สาขาภาษาไทยเพื่อการ สื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
ความสามารถพิเศษ : รำไทย / ร้องเพลง / พิธีกร






หมายเลข 18

ชื่อ : จุฑาธิปษ์ ภักดีกุล ชื่อเล่น โบตั๋น
อายุ : 22 ปี
สัดส่วน : 32-24-36
ส่วนสูง : 166.7 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 52.7 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : นนทบุรี
การศึกษา : ชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยลัยธรรมศาสตร์
ความสามารถพิเศษ : เต้นแอโรบิค เล่นดนตรีไทย รำไทย





หมายเลข 19

ชื่อ : โชติกา เจิดจำรัส ชื่อเล่น ออย
อายุ : 21 ปี
สัดส่วน : 32-26-36
ส่วนสูง : 172.2 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 51.1 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : เชียงใหม่
การศึกษา : ชั้นปีที่ 3 คณะศิลปกรรม โปรแกรมประติมากรรม เทคโนโลยีราชมงคล้านนา วิทยาเขตภาคพายัพ และ ชั้นปีที่ 2 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอร์ท - เอเชีย
ความสามารถพิเศษ : ดรัมเมเยอร์ / รำไทย / ร้องเพลง / กีฬาเรือพาย






หมายเลข 20

ชื่อ : ปริศนา อุดมศิลป์ ชื่อเล่น แนน
อายุ : 21 ปี
สัดส่วน : 31-26-37
ส่วนสูง : 176.3 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 54.2 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : กรุงเทพ ฯ
การศึกษา : กำลังศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
ความสามารถพิเศษ : พูดภาษาเยอรมันและอังกฤษ/วอลเลย์บอล






หมายเลข 21

ชื่อ : อัมราภัสร์ จุลกะเศียน ชื่อเล่น มิ้ม
อายุ : 22 ปี
สัดส่วน : 31-24-35
ส่วนสูง : 173.8 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 51.2 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : นนทบุรี
การศึกษา : คหกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาอาหารโภชนาการและพัฒนาผลิตภัณฑ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตโชติเวช
ความสามารถพิเศษ : เดินแบบ/ร้องเพลง




หมายเลข 22

ชื่อ : ลีลวรรณ สุพรรณเภษัช ชื่อเล่น กิ๊บ
อายุ : 21 ปี
สัดส่วน : 33-25-36
ส่วนสูง : 168 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 51 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : เชียงใหม่
การศึกษา : คณะศิลปศาสตร์บัณฑิต ภาควิชาการท่องเที่ยวมหาวิทยาลัยศรีปทุม
ความสามารถพิเศษ : เล่นดนตรีไทย เช่น จะเข้ / ขิม





หมายเลข 23

ชื่อ : อรกัญญา กฤชพิทยเดชา ชื่อเล่น ฟ้า
อายุ : 20 ปี
สัดส่วน : 30-24-34
ส่วนสูง : 173.4 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 49.7 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : กาญจนบุรี
การศึกษา : ชั้นปีที่ 2 คณะศิลปกรรมศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ความสามารถพิเศษ : พูดภาษาอังกฤษ / ร้องเพลง





หมายเลข 24

ชื่อ : จุฑารัตน์ มณีธาดา ชื่อเล่น นุช
อายุ : 24 ปี
สัดส่วน : 32-25-36
ส่วนสูง : 169.3 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 49.4 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : กรุงเทพ ฯ
การศึกษา : ศิลปบัณฑิต สาขาออกแบบตกแต่งภายใน มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ความสามารถพิเศษ : เดินแบบ / ร้องเพลง / Acting






หมายเลข 25

ชื่อ : ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร ชื่อเล่น เฟิร์น
อายุ : 21 ปี
สัดส่วน : 31-25-35
ส่วนสูง : 167.5 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 48.3 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : กรุงเทพ ฯ
การศึกษา : ชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต
ความสามารถพิเศษ : พูดภาษาอังกฤษ / ร้องเพลง / Acting






หมายเลข 26

ชื่อ : เจมี่ ลินน์ ชื่อเล่น เจมี่
อายุ : 18 ปี
สัดส่วน : 32-25-35
ส่วนสูง : 169.4 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 51.8 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : สหรัฐอเมริกา
การศึกษา : เกรด 11 Faith Baptist Christian School in America
ความสามารถพิเศษ : เล่นไอซ์สเก็ต / พูดภาษาอังกฤษ





หมายเลข 27

ชื่อ : ธัญญา คลุมเม็นอัคเคิรส์ ชื่อเล่น ธัญญา
อายุ : 21 ปี
สัดส่วน : 34-25-36
ส่วนสูง : 170 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 57.8 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : สวิตเซอร์แลนด์
การศึกษา : ชั้นปีที่ 1 PHZ College Switzerland สวิตเซอร์แลนด์
ความสามารถพิเศษ : พูดได้ 4 ภาษา เช่น อังกฤษ/เยอรมัน/ไทย/ฝรั่งเศส






หมายเลข 28

ชื่อ : กิ่งกาญจน์ อัครวรรักษ์ ชื่อเล่น กาญจน์
อายุ : 20 ปี
สัดส่วน : 30-24-34
ส่วนสูง : 170 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 49 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : อุทัยธานี
การศึกษา : ชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
ความสามารถพิเศษ : รำไทย/ร้องเพลง/เดินแบบ


หมายเลข 29

ชื่อ : ศิริลักษณ์ เบิกอรุณรุ่ง ชื่อเล่น ตุ๊กติ๊ก
อายุ : 20 ปี
สัดส่วน : 30-24-36
ส่วนสูง : 170.8 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 49.2 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : ชุมพร
การศึกษา : ชั้นปีที 3 คณะ Chemistry Hars-Bokler-Berufskolleg Germany
ความสามารถพิเศษ : พูดภาษาเยอรมัน / เต้นรำ



หมายเลข 30

ชื่อ : พรพรรณ เล็กชูวงศ์ ชื่อเล่น นก
อายุ : 23 ปี
สัดส่วน : 30-24-35
ส่วนสูง : 164.5 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 47 กิโลกรัม
ภูมิลำเนา : กรุงเทพ ฯ
การศึกษา : ศิลปศาสตร์บัณฑิต เอกประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ความสามารถพิเศษ : วาดภาพ / พูดภาษาอังกฤษ

ไม่มีความคิดเห็น: