วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2550

นางสาวไทย ปี พ.ศ. 2549

การประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2549 ที่ปีนี้เบิกฤกษ์ย้ายสถานที่จัดประกวดจากเดิมที่วนเวียนอยู่แต่ในกรุงเทพฯ เปลี่ยนบรรยากาศไปเป็นเมืองตากอากาศที่พัทยาบ้าง เพื่อสร้างความแปลกใหม่ และส่งเสริมการท่องเที่ยวไปด้วย เข้าแก๊ปตามตำรา “ยิงกระสุนนัดเดียวได้นกสองตัว”!!





น้องเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์

นางสาวไทย 2549 ยิ่งใหญ่อลังการ น้องเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์ ว่าที่คุณหมอ จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล คว้าสุดยอดสาวงาม 3 ตำแหน่ง นางสาวไทย 2549 ขวัญใจประชาชน และขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน


ผ่านพ้นไปแล้วกับการประกวดนางสาวไทย 2549 ซึ่งปีนี้มีความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างเกิดขึ้น นับตั้งแต่การคัดเลือกสาวงามให้เหลือเพียง 18 คนจากปีที่ผ่านมาที่มีจำนวน 40 คน นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรก ของเวทีนางสาวไทยในยุคของไอทีวี ที่ได้จัดการประกวดจากส่วนภูมิภาค ซึ่งในปีนี้คือเมืองพัทยา สาวงามทั้ง 18 ร่วมเก็บตัวและทำกิจกรรมถ่ายทำ VTR ณ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของพัทยา อาทิ สวนนงนุช อุทยานหินล้านปี บ้านสุขาวดี เมืองจำลอง รวมทั้งเกาะที่มีชื่อเสียงของพัทยาคือ เกาะล้าน นอกจากนี้พวกเธอยังได้ลงเรือดำน้ำไปเยี่ยมชมความงามใต้ท้องทะเลอีกด้วย ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มชดเชยความเหนื่อยได้เป็นอย่างดี



จากกิจกรรมสนุกๆมาสู่การประกวดรอบสื่อมวลชน ในวันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2549 ณ โรงละครไทยอลังการ จ.ชลบุรี ซึ่งที่นี่มีความใหญ่โตอลังการสมชื่อ สาวงาม 18 คนเดินโชว์โฉมให้คณะกรรมการทั้ง 16 ท่าน ชมความงามและให้คะแนนอย่างใกล้ชิด และในวันนี้ได้มีการประกาศรางวัล นางงามผิวสวย โดยสก็อต คอลลาเจน อี ซึ่งผู้ได้รับรางวัลแรกคือ น้องโน้ต วนัสนันท์ กัลยกิตติ์ขจร หมายเลข 1




น้องโน้ต วนัสนันท์ กัลยกิตติ์ขจร




หนูเล็ก ระวีวรรณ สาระสมแสง


จากนั้นในวันรุ่งขึ้น (3 กันยายน 2549 ) ซึ่งเป็นวันประกวดรอบตัดสิน ผู้มีเกียรติและแขกรับเชิญ ทยอยกันมาร่วมงานจนเต็มโรงละคร การประกวดเริ่มต้นขึ้นด้วยการแสดงชุด 4 ภาคจากโรงละครไทยอลังการ และเปิดตัว 2 พิธีกรคือ นุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์ และนีโน่ เมทะนี บูรณศิริ ตามด้วยการแสดงจากผู้เข้าประกวดทั้ง 18 คน ในชุดประกายแห่งเพชร ซึ่งพวกเธอปรากฏตัวด้วยชุดราตรีสั้นสีสันสดใส ตามด้วยVTR ประมวลภาพ กว่าจะเป็นผู้เข้าประกวด 18 คนสุดท้าย จากนั้นส่งต่อให้พิธีกรภาคสนามคือ หมิง ชาลิสา บุญครองทรัพย์ และภัทร จึงกานต์กุล ซึ่งพาไปชม VTR กิจกรรมการเก็บตัวผู้เข้าประกวด


ช่วงต่อมาเป็นโชว์ชุดหยาดเพชรจาก บอย พิษณุ นามสกุล และการประกาศรางวัลพิเศษ คือ นางงามบุคลิกมาดมั่น โดย Arty Professional by BSC ได้แก่ หนูเล็ก ระวีวรรณ สาระสมแสง หมายเลข 12 ได้รับรางวัล ผลิตภัณฑ์ Arty Professional by BSC มูลค่า 50,000 บาท รางวัล Miss Smart Money Queen โดย Money Channel ได้แก่ วนัสนันท์ กัลยกิตติ์ขจร หรือน้องโน้ต หมายเลข 1 ซึ่งเธอจะได้รับ เงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท Miss Perfect Friendship หรือรางวัลนางงามมิตรภาพ โดย Perfect Diamond ได้แก่ น้องลูกปัฐม์ ทอแสงรัศมี ถีถะแก้ว หมายเลข 8 ได้รับรางวัลชุดเครื่องเพชรมูลค่า 200,000 บาท และรางวัลนางงามบุคลิกภาพ ได้แก่ น้องน้ำตาล พรรณนภา ปราบภัย หมายเลข 11 ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท


แล้วช่วงเวลาที่รอคอยก็มาถึง นั่นคือการประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 คน ได้แก่


หมายเลข 1 วนันสนันท์ กัลยกิตติ์ขจร
หมายเลข 2 สลิลาทิพย์ ทิพยไกรศร
หมายเลข 4 จิตรลดา ศุภชัยมงคล
หมายเลข 7 ลลนา ก้องธรนินทร์
หมายเลข 8 ทอแสงรัศมี ถีถะแก้ว
หมายเลข 9 เพ็ญประภา ฤทธิปัญญาวงศ์
หมายเลข 11 พรรณนภา ปราบภัย
หมายเลข 12 รวีวรรณ สาระสมแสง
หมายเลข 16 เชรี่ ทรรพวสุ
หมายเลข 18 รสวรรณ แก้วส่องแสง


พวกเธอทั้ง 10 ต่างก็เลือกซองคำถามจากคณะกรรมการ ซึ่งคำถามที่ได้รับก็ค่อนข้างยาก แต่พวกเธอก็ทำได้ดีแทบทุกคน คั่นเวลาแห่งความตื่นเต้นกันด้วยโชว์สวยๆจาก มาช่า วัฒนพานิช 2 เพลง ต่อด้วย VTR Pattaya City day Tour และสาวงามผู้ผ่านเข้ารอบ ทั้ง 10 ก็ออกมาเดินพบกับผู้ชมอีกครั้ง พร้อมกับเพลงหนึ่งในร้อย จากบอย พิษณุ นิ่มสกุล และชมกิจกรรมสนุกๆทางน้ำจากเกาะล้านใน VTR ชุด Sun Sea Sand Sport Time


น้องนิ้น สลิลาทิพย์ ทิพยไกรศร



น้ำตาล พรรณนภา ปราบภัย


ช่วงต่อมาเป็นการประกาศรางวัลสำคัญอีก 2 ตำแหน่ง นั่นคือ รางวัลขวัญใจประชาชน โดย AIS ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมโหวตขวัญใจของพวกเขาทาง SMS หมายเลข 4899003 ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลคือ น้องเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์ หมายเลข 7 และน้องเจี๊ยบ ยังได้รับรางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชนด้วยอีกรางวัลหนึ่ง ทำให้เธอได้รับเงินรางวัล ในส่วนนี้รวม 200,000 บาท ซึ่งตลอดเวลาที่ประกาศชื่อน้องเจี๊ยบเป็นผู้ได้รับรางวัลทั้ง 2 นั้น กองเชียร์ของน้องเจี๊ยบ ซึ่งเป็นเพื่อนๆจากเตรียมอุดมศึกษา ได้ส่งเสียงเชียร์อย่างกึกก้อง พร้อมชูป้ายที่จัดทำมาเอง อาทิ เรารักเจี๊ยบ M 7, น้องเจี๊ยบสู้ๆ เป็นต้น ซึ่งสร้างสีสันให้กับการประกวดในครั้งนี้ไม่แพ้การประกวดร้องเพลงแนว Reality Show เลยทีเดียว


และช่วงเวลาแห่งความระทึกใจก็มาถึง กับการประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 3 คน ซึ่งผลก็คือ หมายเลข 2 สลิลาทิพย์ ทิพยไกรศร หมายเลข 7 ลลนา ก้องธรนินทร์ และหมายเลข 11 พรรณนภา ปราบภัย พวกเธอทั้ง 3 คนต้องตอบคำถามเดียวกัน โดยมีตู้เก็บเสียงให้กับนางงามอีก 2 คนได้ยืนรอ ซึ่งคำถามสำคัญนี้คือ คุณอยากเห็นประเทศไทยในปี 2550 เป็นอย่างไร ทั้ง 3 คนเลือกตอบไปในแนวเดียวกันคือ อยากให้ประเทศไทยมีความสงบสุข และหันมาสามัคคี รักกันมากขึ้น โดยแต่ละคนก็มีรายละเอียดในการตอบแตกต่างกันไป


ช่วงรอคอยผลคะแนนก็เป็นเวลาแห่งการอำลาตำแหน่งของ "ฝ้าย" สิรินทร์ยา สัตยาศัย นางสาวไทยปี 2547 ซึ่งปรากฏตัวอย่างยิ่งใหญ่อลังการ บนเสลี่ยง และขบวนแห่ช้างอย่างสวยงาม ในที่สุด ผลการตัดสินก็มาถึงมือพิธีกร และเริ่มประกาศรางวัลรองอันดับ 2 ได้แก่ น้ำตาล พรรณนภา ปราบภัย และเหลือเพียง 2 คนคือ น้องจี๊ยบ หมายเลข 7 และน้องนิ้น หมายเลข 2 ซึ่งผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางสาวไทยคือ หมายเลข 7 ลลนา ก้องธรนินทร์ นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ รามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และรองอันดับ 1 คือ หมายเลข 2 น้องนิ้น สลิลาทิพย์ ทิพยไกรศร




นางสาวไทยประจำปีนี้ ได้รับมงกุฎจาก คุณหญิงสมรศรี วีระวรรณ สายสะพายจาก คุณเยาวเรศ ชินวัตร ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และถ้วยรางวัลและดอกไม้จาก คุณวิโรจน์ นวลแข นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สำหรับของรางวัลที่เธอได้รับมูลค่ารวมกว่า 4 ล้านบาท โดยมีรางวัลสำคัญคือ มงกุฎเพชร สายสะพาย ถ้วยรางวัล รถยนต์โฟลค์ พาสสาท เงินสดมูลค่า 1 ล้านบาท เครื่องเพชรมูลค่า 400,000 บาท และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น: